Kiểm tra "gà đồi Yên Thế" tại Hà Nội

Khuất Minh -Thứ năm, ngày 17/01/2013 18:07 GMT+7

Người tiêu dùng mua sản phẩm gà đồi Yên Thế tại siêu thị Co.op mart Sài Gòn (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: Báo Bắc Giang

Sáng 17/1, UBND huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã có cuộc khảo sát tại hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ đầu mối lớn ở Hà Nội - nơi nhập và tiêu thụ các sản phẩm “gà đồi Yên Thế” để nắm rõ hơn thực tế đầu ra.   

Sau khi có thỏa thuận giữa hai bên về việc UBND tỉnh Bắc Giang cung cấp sản phẩm “gà đồi Yên Thế” cho TP.Hà Nội, dường thị trường tiêu thụ gà ở Hà Nội đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Các loại sản phẩm hầu hết được bán thông qua các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại là các loại gà đã qua kiểm dịch và giết mổ, còn loại gà lông được phân phối về các chợ đầu mối lớn, đặc biệt là chợ Hà Vĩ - một trong những chợ kinh doanh gia cầm có quy mô lớn nhất miền Bắc.

Đây là tín hiệu tốt cho việc sản xuất và chăn nuôi của người dân Yên Thế nhằm đảm bảo đầu ra cho chất lượng gà thành phẩm, gà lông, đáp ứng nguồn thịt gà sạch, thịt an toàn cho người dân Hà Nội yên tâm đón Tết Nguyên đán 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước