Năm 2015, nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - New Zealand lên 1 tỷ USD

Quang Hiệu-Thứ ba, ngày 17/09/2013 18:04 GMT+7

 Sáng 17/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính New Zealand Bill English, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại cuộc hội đàm, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định chính sách của Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với New Zealand; đồng thời nhấn mạnh Việt Nam sẽ hợp tác tích cực với New Zealand và các nước liên quan để sớm kết thúc đàm phán về Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương.

‘ Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Phó Thủ tướng New Zealand, Bill English. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng Bill English đánh giá cao việc triển khai một cách hiệu quả các dự án phát triển của New Zealand tại Việt Nam và khẳng định New Zealand sẽ tiếp tục duy trì ODA cho Việt Nam ở mức ổn định.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực có tiềm năng như nông nghiệp, công nghiệp chế biến, năng lượng, khai thác gỗ và khoáng sản, sản xuất và chế biến sữa, giáo dục đào tạo.

Về thương mại, hai bên nhất trí đưa kim ngạch song phương lên 1 tỷ USD vào năm 2015; nhất trí tiếp tục phối hợp và hợp tác tại các diễn đàn của Liên hợp quốc và khu vực nhất là tại các Hội nghị cấp cao Đông Á, APEC, ASEM, Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước