Việt Nam - New Zealand đẩy mạnh hợp tác quốc phòng

TH Quân đội -Thứ bảy, ngày 23/03/2013 00:07 GMT+7

Ảnh: VTV

 Sáng 22/3, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng New Zealand Jonathan Coleman nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức New Zealand.

Tại cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng New Zealand, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đề nghị, trong thời gian tới, hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc phòng song phương trên các lĩnh vực: Trao đổi đoàn các cấp, hợp tác đào tạo, thiết lập cơ chế đối thoại cấp Thứ trưởng Quốc phòng, trao đổi kinh nghiệm giữa các quân binh chủng, đặc biệt là hải quân. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định, với chính sách đối ngoại rộng mở, tích cực hội nhập quốc tế, Việt Nam luôn mong muốn tăng cường hợp tác với New Zealand trên các diễn đàn đa phương như ARF, ADMM+.

Bộ trưởng Coleman nhất trí với những nội dung hợp tác thời gian tới, trong đó có việc sớm ký kết Thoả thuận hợp tác quốc phòng song phương. Bộ trưởng Quốc phòng New Zealand cũng nhấn mạnh: Việt Nam và New Zealand cùng là quốc gia biển, hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng cần phải góp phần vào duy trì hoà bình, ổn định cho khu vực và đảm bảo quyền lợi chính đáng trên biển của mỗi quốc gia.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã có buổi gặp gỡ ngài Murray McCully, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước