Người dân Khánh Hòa hướng về ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Tấn Quýnh-Thứ tư, ngày 09/04/2014 12:41 GMT+7

Sáng sớm nay (9/4), đông đảo người dân, kiều bào và du khách đã tụ hội về đền Hùng Vương ở Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để hướng về đất Tổ tưởng nhớ công lao của các Vua Hùng.

Đền Hùng Vương được lập vào năm 1971, di tích lịch sử này luôn là nơi để người dân địa phương, kiều bào tìm về với đạo lý có từ ngàn đời của dân tộc: Uống nước nhớ nguồn.

‘ Ảnh: báo Khánh Hòa

Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, từ các huyện, thị xã, thành phố, từ vùng núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh đến vùng biển đảo của huyện Trường Sa, người dân đã về đền Hùng Vương để dâng hương hoa, bánh chưng, bánh dày, thành kính tưởng nhớ Đức Quốc Tổ, hướng về những bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước. Lịch sử những ngày đầu dựng nước Văn Lang - Nhà nước đầu tiên của dân tộc được tái hiện trong không gian của lễ hội ngay tại đền Hùng Vương ở Thành phố Nha Trang, nhắc nhớ mọi người về với cội nguồn dân tộc.

Giỗ tổ Hùng Vương là ngày lễ trọng đại của dân tộc, khẳng định những giá trị truyền thống giàu nhân văn. Cả nước có 1.417 địa điểm thờ cúng vua Hùng và các nhân vật trong triều đại Hùng Vương. Người dân nhiều địa phương trên cả nước, tuy không có điều kiện về với vùng đất Tổ, Đền Hùng, nơi khí thiêng sông núi hội tụ, song cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Điều này thêm một lần nữa lý giải vì sao tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được tôn vinh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước