Phiên họp toàn thể Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính

Ngọc Dũng-Thứ tư, ngày 19/02/2014 11:04 GMT+7

Sáng 19/2, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã họp phiên toàn thể.

Trên cơ sở đánh giá lại những hoạt động Ban cải cách quy định hành chính liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, Ban cải cách quy định hành chính liên quan đến đời sống người dân và Ban đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính và huy động nguồn lực... sẽ xác định những nhiệm vụ trọng tâm của Hội đồng tư vấn trong năm nay.

‘ Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC. Ảnh minh họa

Dự kiến đến tháng 8, các Bộ, ngành phải lên phương án thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến dân cư (Đề án 896). Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến cải cách quy định hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân như: cấp sổ hộ nghèo, giải thể doanh nghiệp, công chứng, đăng ký quyền sử dụng đất, khai và nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất.

Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 là hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật quy định về thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư.

Như vậy, dự kiến sẽ phải sửa đổi 3 Luật, 10 Nghị định, 1 Quyết định của Thủ tướng và 10 Thông tư. Theo đó, với dự án phải thực hiện quy trình đầy đủ, phức tạp nhất dự kiến giảm được 12 thủ tục so với 33 thủ tục hiện nay, tương ứng với việc giảm thời gian hiện nay từ 155-865 ngày xuống còn 80-385 ngày và tiết kiệm được khoảng 1.241 tỷ đồng mỗi năm nhằm cải thiện môi trường và thúc đẩy, thu hút đầu tư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước