Quảng Nam xử lý “thấu tình, đạt lý” nhiều vụ vi phạm hành lang điện

Đỗ Vinh-Thứ ba, ngày 15/04/2014 16:22 GMT+7

Trong khi nhiều tỉnh, thành đang loay hoay tìm cách giải quyết các vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện thì ở Quảng Nam đã có một cách làm hiệu quả để xử lý "thấu tình, đạt lý" hàng nghìn vụ vi phạm.

Sau mỗi cơn mưa giông, ngành điện lực Quảng Nam lại tiến hành triển khai việc kiểm tra an toàn hành lang lưới điện và chặt cây phát dọn hành lang tuyến. Điều đáng nói là nếu đốn cây ở một số địa phương khác, ngành điện phải đền bù cho chủ rừng. Còn tại Quảng Nam lại khác, người dân địa phương đã hỗ trợ, tham gia việc chặt cây.

Hiện nay, điện lực Quảng Nam đang quản lý và vận hành gần 7.000km đường dây cao và trung áp. Hệ thống đường dây đã đi qua hầu hết các huyện miền núi. Do có sự vào cuộc của lãnh đạo tỉnh và phối hợp của các huyện, thị, nên công tác giải quyết các vụ việc vi phạm được tiến hành rất thuận lợi. Thực tế chỉ ra rằng, nơi nào chính quyền địa phương hợp tác và hỗ trợ ngành điện nơi đó sẽ không có tình trạng vi phạm hành lang điện kéo dài.

‘ Ngành điện Quảng Nam tiến hành đốn cây gãy đổ bảo vệ hành lang điện (Ảnh: Tổng Công ty điện lực miền Trung)

Tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, để người dân hiểu rõ hơn về việc bảo vệ hành lang điện, lãnh đạo xã và đại diện ngành điện đã đến từng hộ dân để vận động bà con ký cam kết. Người dân cam kết với xã, huyện ký quy chế phối hợp với điện lực - đây cũng chính là một trong những tiêu chí để xây dựng nông thôn mới mà huyện Phú Ninh đang thực hiện.

Hiện nay, điện lực Quảng Nam đã tiếp quản hầu hết hệ thống điện của các hợp tác xã dịch vụ bàn giao. Ngoài việc nâng cấp hệ thống đường dây này, điện lực Quảng Nam đã tăng cường công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Đây là yếu tố quan trọng nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn điện và hạn chế được tổn thất điện năng do các sự cố xảy ra. Một khi có sự vào cuộc của chính quyền và đồng thuận của người dân thì bảo vệ hành lang an toàn điện không còn là câu chuyện nan giải.

Quý vị quan tâm tới vấn đề trên có thể theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước