Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội: Cần phát huy nội lực tiến tới sự tự chủ

Ngọc Thành-Thứ hai, ngày 02/06/2014 17:52 GMT+7

Thảo luận tại phiên toàn thể về tình hình kinh tế xã hội sáng nay, đa số các đại biểu Quốc hội cho rằng, để xây dựng nền kinh tế nước ta phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới thì cần có những chính sách phù hợp để phát huy nội lực tiến tới sự tự chủ.

Nhiệm vụ trước mắt và lâu dài là bảo đảm ổn định vĩ mô, thoát khỏi sự lệ thuộc nhất định vào một thị trường và có chính sách ưu đãi để ngư dân yên tâm bám biển.

Lên án hành động trái phép của Trung Quốc trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, nhiều đại biểu một lần nữa khẳng định quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và hoàn toàn nhất trí với những biện pháp và đối sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã đề ra.

Cũng tại phiên thảo luận, các đại biểu đã kiến nghị thắt chặt chi tiêu công, tạm dừng những dự án chưa cần thiết đề dành kinh phí cho phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng. Ngày mai (3/6), Quốc hội tiếp tục dành thời gian thảo luận về luật tổ chức Quốc hội sửa đổi và dự án luật tổ chức Tòa án nhân dân sửa đổi.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời quý độc giả theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước