Quốc lộ 61B vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp trầm trọng

CBS-Thứ ba, ngày 08/04/2014 11:26 GMT+7

Ảnh minh họa

Quốc lộ 61B là dự án giao thông chiến lược kết nối lưu thông liên hoàn giữa trung tâm tỉnh Hậu Giang với TP Cần Thơ, cũng như các tỉnh khác trong khu vực. Tuy nhiên, tuyến đường mới được đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước thực trạng trên, cơ quan chức năng đã kết luận: Quá trình triển khai thi công một số gói thầu không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đã khiến cho tuyến Quốc lộ 61B - đoạn đi qua tỉnh Hậu Giang hư hỏng nặng.

Theo kết quả kiểm định của Phân viện Khoa học Công nghệ GTVT phía Nam, các vị trí hư hỏng trên Quốc lộ 61B phần lớn là do lớp bê tông nhựa chưa đạt yêu cầu về hàm lượng nhựa, độ bám dính, thành phần cấp phối.

Nguyên nhân là do thiết bị công nghệ, công tác vận hành máy móc chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật dẫn đến hàm lượng nhựa trong các mẻ trộn không đồng đều. Thậm chí một số mẻ trộn có hàm lượng nhựa, bột khoáng chưa đạt tiêu chuẩn.

Hiện nay, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang đang cho tiến hành dặm vá những chỗ hư hỏng nhẹ. Riêng những vị trí xuống cấp nặng thì tiến hành bốc dỡ toàn bộ mặt đường để thảm lại nhựa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước