Sẽ tạm dừng việc lấy phiếu tín nhiệm trong kỳ họp Quốc hội tới

Thu Huyền-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 14:53 GMT+7

Ủy ban thường vụ Quốc hội đã quyết định tạm dừng việc lấy phiếu tín nhiệm vào kỳ họp Quốc hội tháng 5 tới, để sửa đổi bổ sung Nghị quyết 35 của Quốc hội.

Sáng 21/2, dưới sự chủ trì Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về báo cáo đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 21/11/2012 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn. Theo đó Ủy ban thường vụ Quốc hội đã quyết định tạm dừng việc lấy phiếu tín nhiệm vào kỳ họp Quốc hội tháng 5 tới, để sửa đổi bổ sung Nghị quyết 35 của Quốc hội.

Tại phiên họp, các đại biểu cho rằng, lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết 35 của Quốc hội trong thời gian qua đã được cử tri đồng thuận và đánh giá cao, tạo dư luận tốt trong xã hội, phản ánh được thực tế về đội ngũ cán bộ được lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là một kênh quan trọng giúp Đảng trong công tác đánh giá cán bộ.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, các đại biểu cũng băn khoăn về những mặt còn hạn chế trong việc lấy phiếu tín nhiệm như về các mức lấy phiếu tín nhiệm, thời gian lấy phiếu tín nhiệm, đối tượng lấy phiếu tín nhiệm. Nhiều đại biểu cho rằng, quy định lấy phiếu tín nhiệm giữa các đối tượng giữa một bên là cơ quan hành pháp - nơi phải va chạm nhiều với những vấn đề bức xúc trong cuộc sống, với một bên là các đối tượng thuộc cơ quan dân cử là chưa công bằng về mức độ tín nhiệm.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, để khắc phục những mặt hạn chế trên, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ chuẩn bị các nội dung báo cáo với Quốc hội việc sửa đổi Nghị quyết 35 và trong kỳ họp tới sẽ tạm dừng việc tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm.

Quý vị có thể theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước