Thu thành công ảnh vệ tinh từ VNREDSat-1

Nguyệt Ánh-Thứ năm, ngày 09/05/2013 15:07 GMT+7

h vệ tinh VNREDSat-1 bay vào vũ trụ. (Ảnh: Dân trí)

 Vào 11h sáng 9/5, vệ tinh VNREDSat-1 đã thực hiện thành công việc chụp ảnh và truyền ảnh tức thời xuống trạm thu ảnh mặt đất một số vị trí trên thế giới và Việt Nam.

Mặc dù sáng nay (9/5) thời tiết trên lãnh thổ Việt Nam không mấy thuận lợi, tuy nhiên những bức ảnh nhận được cho thấy bước đầu hệ thống vệ tinh và mặt đất hoạt động khá tốt, ổn định. Đây là những dữ liệu ban đầu rất quý giá để các chuyên gia Pháp và Việt Nam phân tích và đánh giá hiệu năng hoạt động của hệ thống.

Bà Brigitte Tedaldi, Giám đốc Dự án VNREDSat-1 công ty EADS Astrium, cho biết: “Cho đến thời điểm này, tôi rất vui mừng khẳng định là dự án đã diễn ra theo đúng kế hoạch, các thông số kỹ thuật hoàn toàn chuẩn xác”.

‘ Hình ảnh vệ tinh VNREDSat-1 bay vào vũ trụ. (Ảnh: Dân trí)

Với ưu điểm công nghệ của hệ thống vệ tinh và quỹ đạo, VNREDSat-1 có khả năng chụp tất cả các vị trí trên trái đất Việt Nam và chụp lặp lại sau khoảng 3 ngày. Hệ thống mặt đất có thể liên lạc được với vệ tinh từ 2 đến 4 lần trong ngày bằng trạm thu phát đặt tại khu công nghệ cao Hòa Lạc. Mục đích của các lần liên lạc này là để theo dõi, phân tích, đánh giá và gửi kế hoạch chụp ảnh lên vệ tinh.

Thời gian tới, các chuyên gia sẽ tiếp tục đặt kế hoạch để chụp các bức ảnh tiếp theo để phục vụ việc thử nghiệm, đánh giá hệ thống và đặc biệt là việc hiệu chỉnh. Giai đoạn này, dự kiến kéo dài trong vòng 3 tháng trước khi bàn giao cho phía Việt Nam.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước