Thủ tướng tiếp Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Trung Kiên-Thứ năm, ngày 22/05/2014 17:12 GMT+7

Sáng nay (22/5), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo với Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab về tình hình của nền kinh tế hiện nay, trong đó lạm phát đang được Chính phủ kiểm soát tốt dưới 6% liên tiếp trong hai năm trở lại đây và dự kiến tăng trưởng kinh tế mà Việt Nam đặt ra cho năm nay là 5,8%, dự kiến sẽ nâng lên trên 6% vào năm tới.

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab cảm ơn và đánh giá cao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lần thứ ba liên tiếp tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á. Đồng thời đánh giá cao những chính sách đúng đắn của Chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững.

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab cũng mời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới được tổ chức tại Davos, Thụy sỹ vào đầu năm tới.

‘ Ảnh: VTV Online

Thông báo với Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab về những căng thẳng hiện nay trên Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc Trung Quốc từ 1/5 tới nay đã hạ đặt giàn khoan nước sâu cùng nhiều tàu hộ tống, trong đó có các tàu vũ trang và quân sự, tại vị trí nằm sâu hơn 80 hải lý trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Luật pháp quốc tế và Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông mà Trung Quốc là một bên tham gia ký kết. Điều này đã và đang đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab bày tỏ sự quan ngại sâu sắc với tình hình căng thẳng hiện nay trên Biển Đông, đồng thời nhấn mạnh: Vấn đề này cần phải được giải quyết thông qua đối thoại và Diễn đàn Kinh tế Thế giới cũng sẽ là một kênh đối thoại chính trị quan trọng để các bên liên quan giải quyết những căng thẳng trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước