Thuốc chữa đau mắt đỏ ở Hà Nội tăng giá bất hợp lý

Lê Hương-Thứ bảy, ngày 05/10/2013 12:53 GMT+7

 Dịch đau mắt đỏ đang lây lan tại nhiều khu vực ở Hà Nội. Lợi dụng điều này, một số cửa hàng bán thuốc đã tăng giá thuốc chữa đau mắt lên rất cao với lý do hết hàng, bất chấp những tuyên bố trước đó của Bộ Y tế khẳng định không có chuyện khan hiếm thuốc và sẽ xử lý mạnh tay những hiệu thuốc tự ý đẩy giá.

Tại khu phố Trần Huy Liệu, Hà Nội cả 3 cửa hàng đều thông báo hết loại thuốc nhỏ mắt quen thuộc là Tobrex với lý do cháy hàng và người mua hàng được giới thiệu 1 loại thuốc nhỏ mắt khác là Fopracy với mức giá tăng gấp 3 là 20.000 đồng.

‘ Bác sĩ khám mắt cho trẻ bị đau mắt đỏ. (Ảnh: Tiền phong)

Trên phố Giảng Võ, Hà Nội, nơi nổi tiếng về kinh doanh thuốc và thiết bị ý tế, nhiều cửa hàng cũng cho biết hết các loại thuốc nhỏ mắt. Hỏi 5 cửa hàng thì duy nhất 1 cửa hàng còn bán loại thuốc Tobrex của hãng Alcon. Đây là loại thuốc được dùng khá phổ biến và là thuốc bán theo đơn, nhưng vì khan hàng nên giá của nó đã được đẩy lên là 75.000 đồng/lọ 5ml, có nghĩa tăng thêm gần 30.000 đồng 1 lọ so với trước đây.

Trước thời điển này không lâu, khi dịch đau măt đỏ có dấu hiệu bùng phát, Bộ Y tế đã khẳng định quyết không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc và lợi dụng dịch để tăng giá thuốc. tuy nhiên thực tế ghi nhận thì chứng mình điều ngược lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước