TP.HCM: 182 mẹ nhận danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng”

Hồi Hương-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 19:39 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (Ảnh: TTXVN)

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ, chiều 26/7, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 182 mẹ trên địa bàn Thành phố.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự hy sinh vô bờ bến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có người thân đã cống hiến xương máu, cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, việc phong tặng danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam anh hùng” là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ.

Trong nhiều năm qua, cùng với các địa phương trong cả nước, TP.HCM đã tích cực phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng. Cùng với việc thực hiện nghiêm chế độ chính sách của Nhà nước, các cơ quan, đơn vị ở Thành phố đã có nhiều hoạt động phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng một cách thiết thực, cụ thể.

Đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh có 3.108 mẹ được phong tặng danh hiệu "Mẹ Việt Nam anh hùng".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước