TPHCM: Xét xử 10 đối tượng gây rối tại các KCN

Báo ĐT Chính phủ-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 10:21 GMT+7

Các bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 4/7, TAND quận Thủ Đức, TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử 10 bị cáo lợi dụng biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam để gây rối, đập phá tại các khu công nghiệp.

Theo cáo trạng, ngày 14/5, 10 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Mại (26 tuổi), Phạm Thanh Tùng (29 tuổi), Lê Hoàng Châu (29 tuổi), Nguyễn Tấn Hùng (21 tuổi), Huỳnh Âu Dương (17 tuổi), Lê Trọng Hiếu (21 tuổi), Phạm Thanh Tân (25 tuổi), Huỳnh Ngọc Hiệng (20 tuổi), Lê Văn Huy (26 tuổi), Nguyễn Duy Phương (29 tuổi) đã lợi dụng cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam để gây rối, đập phá tài sản tại KCX Linh Trung II, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM.

Gặp lực lượng công an đang thi hành nhiệm vụ, nhóm đối tượng trên đã cùng một số người khác dùng gạch, đá, bom xăng ném và dùng xe mô tô đâm thẳng vào các chiến sỹ công an đang đứng làm hàng rào chắn.

Hậu quả, 16 chiến sỹ công an bị thương; nhiều phương tiện, công cụ hỗ trợ của lực lượng công an và tài sản của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài bị phá hỏng, gây thiệt hại trên 163 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của các bị cáo, do thấy người khác hò hét, xô cổng khu chế xuất, ném đá vào lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ nên tham gia, chứ không nghĩ đến hậu quả.

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, không những làm đình trệ sản xuất mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của công nhân KCX Linh Trung II. Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo đã thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự, phạm tội trong trường hợp bị đám đông kích động, không trực tiếp đập phá nên đã quyết định giảm một phần hình phạt đối với các bị cáo.

Cụ thể, HĐXX TAND quận Thủ Đức tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Văn Mại, Phạm Thanh Tùng, Lê Hoàng Châu mức án 9 tháng tù; các bị cáo: Nguyễn Tấn Hùng, Lê Trọng Hiếu, Phạm Thanh Tân, Huỳnh Ngọc Hiệng, Lê Văn Huy, Nguyễn Duy Phương nhận mức án 6 tháng tù giam. Riêng bị cáo Huỳnh Âu Dương nhận mức án 4 tháng tù nhưng cho hưởng án treo do phạm tội ở độ tuổi vị thành niên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước