Về vết nứt trên cầu Vĩnh Tuy: Phải thuê tư vấn độc lập

Trần Hiền -Thứ tư, ngày 26/02/2014 20:55 GMT+7

Trong buổi làm việc giữa các bên tại hiện trường, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho rằng, nguyên nhân phải được tìm hiểu và phải thuê tư vấn độc lập.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vết nứt không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng chưa đồng tình với quan điểm của ông Hùng.

Cầu Vĩnh Tuy có chiều dài hơn 8.000m, tổng mức đầu tư 5.500 tỉ đồng do Ban Tản Ngạn thuộc UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư, được hoàn thành vào tháng 9/2009. Hiện nay, 3 trụ cầu đã có vết nứt dọc là T22, T23, T24.

‘ Hiện trường vết nứt tại trụ T22 cầu Vĩnh Tuy (Ảnh: Thanh niên)

Sở GTVT Hà Nội khẳng định, tuy có vết nứt nhưng công trình đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chưa xác định được nguyên nhân của viết nết nứt thì việc khẳng định công trình đảm bảo chất lượng là không có căn cứ.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, phải có câu trả lời chính xác nguyên nhân gây ra vết nứt và sự an toàn của cây cầu. Bộ trưởng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội phải có trách nhiệm làm rõ một số vấn đề. “Phải thuê một tư vấn độc lập để đánh giá lại nguyên nhân gây nứt và theo dõi quá trình diễn biến vết nứt này. Phải kết luận được có đảm bảo an toàn hay không và phải kết luận được tuổi thọ của công trình”, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng cho rằng, Sở GTVT Hà Nội phải kiểm tra lại toàn tuyến và hệ thống chịu lực của công trình. Đồng thời phải rà soát lại toàn bộ hệ thống cầu đường trên địa bàn thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước