9h, 28/10: Chính thức khai mạc ABU GA 50

Chi Nguyễn, Ảnh: Hải Hưng-Chủ nhật, ngày 27/10/2013 20:58 GMT+7

 Sau 4 ngày diễn ra các hội thảo bên lề Kỳ họp, ABU GA 50 sẽ chính thức khai mạc vào 9h ngày 28/10 tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Chiều 27/10, Ban Chủ tịch ABU đã có buổi họp báo công bố sự kiện này tới đông đảo giới báo chí. Chủ trì buổi họp báo là ông Naoji Ono, Phó TGĐ Đài TH NHK Nhật Bản, Quyền Chủ tịch ABU. Buổi họp báo còn có sự tham gia của ông Ahmad Jailani, Phó Chủ tịch ABU; ông Javad Mottaghi, Tổng Thư ký ABU và ông Hồ Kiên, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế - Đài THVN, Trưởng Ban tổ chức ABU GA 50 tại Hà Nội.

‘ Các thành viên Ban Chủ tịch và Ban tổ chức tại buổi họp báo


Phát biểu mở đầu cuộc họp báo, ông Naoji Ono gửi lời cảm ơn chân thành tới VTV trong lần thứ 2 đăng cai tổ chức Kỳ họp Đại hồng đồng lần thứ 50 Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời ông cũng bày tỏ ấn tượng với VTV khi là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2013 tại Đà Nẵng vào tháng 8/2013.

Ông Naoji Ono cũng cho biết bắt đầu từ 9h ngày 28/10, Lễ khai mạc ABU GA 50 sẽ chính thức diễn ra và là một trong những sự kiện quan trọng của Kỳ họp lần này. “Ngay sau Lễ khai mạc, 3 phiên họp toàn thể sẽ là thời điểm chúng tôi đưa ra đánh giá tổng quan các hoạt động của ABU GA 50 trong những ngày vừa qua tại Hà Nội. Đồng thời, chúng tôi sẽ đưa ra những kế hoạch, chiến lược phát triển cho ABU trong tương lai” – ông Naoji Ono chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên về sức hút của Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU TV Song Festival) diễn ra tối 26/10, Ban Chủ tịch nhấn mạnh trong những năm tới, ABU sẽ tích cực tổ chức thêm nhiều sự kiện có ý nghĩa tương tự để thu hút hơn nữa sự quan tâm của công chúng trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, tại Kỳ họp ABU GA 51 diễn ra tại Macau vào năm 2014, ABU sẽ mở riêng một tọa đàm về trẻ em để nói về tầm quan trọng của PT-TH khi sản xuất các chương trình dành cho trẻ em. Ban Chủ tịch cũng nhấn mạnh đây là lần đầu tiên tọa đàm này được tổ chức trong khuôn khổ ABU.

Cũng trong tối 28/10, Lễ trao giải ABU Prizes 2013 sẽ được tổ chức từ 18h – 19h45 để tôn vinh các chương trình phát thanh truyền hình xuất sắc nhất trong năm. Giải thưởng này mang giá trị tinh thần lớn, nhằm khuyến khích, động viên các tổ chức thành viên sáng tạo, phát triển những cách làm mới, mang lại những sản phẩm có chất lượng ngày càng cao, nội dung phong phú, truyền tải những thông điệp mang tính toàn cầu tới khán giả.

‘ Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên báo chí

Lễ trao giải ABU Prizes sẽ có 6 giải thưởng dành cho các chương trình phát thanh và 7 giải thưởng dành cho các chương trình truyền hình. Những tác phẩm này được lựa chọn từ hơn 260 chương trình của hơn 20 quốc gia tham gia đề cử tại ABU GA 50, trong đó có cả các tác phẩm thuộc thể loại phim truyền hình và phim tài liệu.

Ngoài ra, tại Lễ trao giải ABU Prizes, ABU còn tiến hành trao Giải Dennis Anthony Memorial Award (giải đưa tin hay nhất trong năm dành cho các thành viên mạng trao đổi tin tức Asiavision, do ABU vận hành) và 3 Giải thưởng Kỹ thuật ABU (truyền dẫn phát sóng, kỹ thuật và tập san kỹ thuật).

Lễ trao giải ABU Prizes 2013 sẽ được THTT trên kênh VTV6 – Đài THVN! Trước đó, VTV1 sẽ THTT Lễ khai mạc ABU GA 50 lúc 9h ngày 28/10. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước