VTV và chiến dịch truyền thông về siêu bão Haiyan

VTV kết nối-Thứ năm, ngày 14/11/2013 07:27 GMT+7

 Khi siêu bão Haiyan đi qua, thông qua truyền thông trong nước và quốc tế, chắc hẳn ai cũng hiểu, Việt Nam đã quá may mắn khi tránh được sức tàn phá của cơn bão lớn nhất lịch sử.

Việt Nam may mắn đã nằm ngoài đường đi của bão số 14. Nhưng ở thời điểm Haiyan đang đổ bộ vào Philippines và được dự báo sẽ di chuyển với tốc độ cao vào miền Trung Việt Nam thì sự chuẩn bị phòng chống kỹ lưỡng là cực kỳ quan trọng. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, các cơ quan thông tấn báo chí, chủ lực là Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam đã đưa thông tin liên tục về diễn biến của cơn bão Haiyan đặc biệt nguy hiểm này.

‘ Bản tin thời tiết liên tục được cập nhật

Liên tục trong các ngày cao điểm, dưới sự chủ trì trực tiếp của Tổng Giám đốc Đài THVN, các đơn vị nội dung và kỹ thuật của VTV trong và ngoài nước đã thường xuyên bám sát diễn biến của bão để kịp thời đưa tin, giảm thiệt hại ở mức thấp nhất.

Hơn 20 ê-kíp từ Ban Thời sự, Trung tâm Thời tiết và Cảnh báo thiên tai, các Trung tâm THVN tại Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, TP Hồ Chí Minh đã di chuyển đến đón bão tại tất cả các tỉnh thành được dự báo là có khả năng ảnh hưởng nhất, từ Quảng Ngãi đến Nam Định.

Thông tin liên tiếp được gửi về qua các bản tin cập nhật hàng giờ. Rạng sáng ngày 10/11, dự kiến bão đổi hướng, các nhóm đang tác nghiệp tại Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, lại rút ngược ra Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng…

Video: VTV và chiến dịch truyền thông siêu bão Haiyan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước