5 bất tiện gây khó chịu của smartphone màn hình lớn

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 28/05/2014 06:46 GMT+7

Không thể phủ nhận điện thoại màn hình rộng đang ngày càng trở thành xu thế bởi nó đem lại nhiều tiện dụng. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, có những điều bạn rất khó thực hiện với thiết bị có màn hình rộng (từ 6 inch).

1. Sử dụng bằng một tay



Vừa dắt thú cưng vừa cố gắng nhắn tin trả lời bạn bè? Vừa lái xe vừa tìm điểm cần đến trong ứng dụng GPS của điện thoại… Những thao tác tưởng như đơn giản với một chiếc smartphone thông thường lại trở nên khó khăn với chiếc điện thoại có màn hình rộng. Với những thiết bị cầm tay có màn hình từ 6 inch trở lên, hầu như các thao tác như gọi điện, nhắn tin hay tính toán…người dùng phải dùng cả hai tay mới có thể thực hiện được.

2. Sử dụng liên tục


Không chỉ gây nhiều phiền toái khi trả lời hay nhắn tin, quá trình thực hiện cuộc gọi cũng trở thành nỗi phiền toái đối với chủ sở hữu chiếc smartphone 6 inch. Việc liên tục phải giữ chiếc điện thoại khổng lồ bên tai trong một thời gian không ngắn khi tâm sự với bạn gái hay thảo luận công việc với đối tác đã khiến chủ sở hữu thiết bị “phát khùng”. Một chiếc tai nghe Bluetooth là giải pháp tạm thời chứ không thể sử dụng nó trong tất cả các tình huống.

3. Bỏ túi

‘ Bạn không thể bỏ một chiếc điện thoại 6 inch vào túi quần liên tục trừ khi bạn sở hữu những chiếc quần rộng thùng thình. Thông thường, với những chiếc điện thoại như vậy, họ thường bỏ vào túi xách và không bao giờ nhớ đến chúng cho đến khi nào họ cần dùng nó.


4. Chụp những bức ảnh nhanh

‘ Bạn không thể chụp được những khoảnh khắc đáng nhớ hay có được những bức ảnh “độc” khi sở hữu chiếc điện thoại 6 inch bởi hầu hết những chiếc điện thoại này thường được sử dụng bằng hai tay và được giữ chặt khi chụp hình. Việc chụp ảnh bằng một tay với điện thoại 6 inch không dành cho những người yếu tim bởi thiết bị này rất dễ rơi nếu như không được giữ chặt.


5. Lấy hay chộp thiết bị

‘ Hành động lấy điện thoai từ bàn trên bàn hay trên đầu giường không hề đơn giản với thiết bị 6 inch. Điều này cũng xảy ra tương tự khi chuông báo thức kêu, bạn không thể chộp lấy chiếc điện thoại này mà tắt đi để ngủ tiếp. Thao tác lấy điện thoại màn hình khủng chỉ có thể thực hiện khi bạn dùng cả hai tay, nếu không, việc rơi thiết bị là hoàn toàn có thể xảy ra.


TIN MỚI