Cổ Thiên Lạc tham vọng trở thành ông chủ lớn

An Khê-Thứ tư, ngày 12/03/2014 17:32 GMT+7

Không chỉ dừng lại ở những thành công trong nghệ thuật, Cổ Thiên Lạc còn có tham vọng trở thành đại gia trong ngành giải trí.

Rũ bỏ quá khứ bất hảo từ một thanh niên đường phố từng nhiều lần phải ra tù vào tội, Cổ Thiên Lạc đã trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất của làng giải trí Hong Kong hiện nay. Vai diễn Dương Quá của phiên bản Thần điêu đại hiệp năm 1995, sánh vai cùng ngọc nữ Lý Nhược Đồng, đã tạo dựng cho anh một sự nghiệp diễn xuất vững chắc.

Năm 2001, sau khi hoàn thành bộ phim Cỗ máy thời gian, Cổ Thiên Lạc chia tay màn ảnh nhỏ để tập trung cho sự nghiệp điện ảnh. Các bộ phim anh đóng đều thuộc thể loại tâm lí hành động, có doanh thu cao và được giới chuyên môn thừa nhận.

‘ Cổ Thiên Lạc là ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất tại Hồng Kông năm 2013

Năm 2013, với thu nhập đạt 236 triệu HKD (30,4 triệu USD), Cổ Thiên Lạc đã đánh bại các tên tuổi nổi tiếng khác là Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa và Tạ Đình Phong để trở thành ngôi sao Hong Kong (Trung Quốc) kiếm được nhiều tiền nhất.

Trong hai năm qua, Cổ Thiên Lạc tham gia diễn xuất trong 8 phim, gồm Táo độc, Đào xuất sinh thiên, Độc chiến, Thiền cung nam nữ 2, Hương cảng tử, Thiết thính phong vân 3, Kim Kê SSS và Phong vân Z. Cát-xê của Cổ Thiên Lạc ước tính khoảng 12 triệu HKD (1,5 triệu USD)/phim. Năm 2013, anh còn quay 11 clip quảng cáo, thực hiện các màn diễn ở đại lục và Hong Kong. Với mức kiếm tiền như hiện nay, Cổ Thiên Lạc đang là một “quý ông” độc thân đắt giá.

Bên cạnh việc hốt bạc nhờ các vai diễn điện ảnh và truyền hình, các hợp đồng quảng cáo, ít ai biết rằng, Cổ Thiên Lạc còn là một nhà đầu tư nhanh nhạy, thu về hàng trăm triệu USD Hong Kong hàng năm từ việc kinh doanh bất động sản.

Không bằng lòng với những thành công hiện tại, ngôi sao 43 tuổi còn tham vọng trở thành một ông chủ lớn trong làng giải trí, nhờ việc đầu tư sản xuất phim tại Hồng Kông và lợi nhuận từ 50% cổ phần trong công ti sản xuất hậu kì.

‘ Cổ Thiên Lạc là một nhà đầu tư nhanh nhạy

Kể từ năm ngoái, Cổ Thiên Lạc đã bắt đầu tích cực đầu tư tham gia vào quá trình sản xuất trong các bộ phim mà anh tham gia. Cụ thể, anh đầu tư 20% trong bộ phim Out of Inferno và The White Storm. Mặc dù hai bộ phim này phá vỡ kỉ lục doanh thu, nhưng điều đó cũng không ngăn cản Cổ Thiên Lạc dấn sâu hơn nữa trong lĩnh vực đầu tư. Anh đã đổ thêm 15 triệu đôla HKD vào phim Naked Ambition 2 3D và 12 triệu đôla HKD vào Golden Chickensss, thu về 40 triệu KHD từ phòng vé.

Có thể nói, Cổ Thiên Lạc là người phản ứng rất nhanh nhạy khi lựa chọn phim để đầu tư. Thực ra, ban đầu, nhà sản xuất Chan King Ha chỉ muốn Cổ Thiên Lạc tham gia đóng Naked Ambition 2 3D với tư cách khách mời. Tuy nhiên, khi đọc kịch bản, anh cảm thấy rất thích thú và mong muốn trở thành nhà đầu tư. Hay khi mới biết về thông tin TVB sẽ sản xuất phần tiếp theo của Triumph in the Skies, anh ngay lập tức đề nghị được đầu tư vào bộ phim này. Nhìn vào những con số thu được đủ cho thấy tài năng kinh doanh của nam diễn viên điển trai này.

‘ Cổ Thiên Lạc tham vọng trở thành ông chủ lớn

Cổ Thiên Lạc còn kết hợp với một người bạn mua công ty hiệu ứng hình ảnh CG Special và Fat Face Production Limited, đảm nhận một số hợp đồng làm hậu kì cho những bộ phim như: Cold War, Taiji, Dream Home, Bodyguards and Assassins… Ngoài ra, Cổ Thiên Lạc còn đầu tư 15 triệu HKD ở công ti Milkyway Hairun Artists Ltd của Johnnie To, với tên gọi One Cool đầu tư sản xuất hậu kì.

Cổ Thiên Lạc tâm sự, anh rất ngưỡng một Châu Tinh Trì, một diễn viên tài năng, một nhà sản xuất phim tài ba. Tuy nhiên, một người bạn của anh tiết lộ, thực ra Cổ Thiên Lạc thành lập công ti hậu kì bởi anh chứng kiến Tạ Đình Phong đang thâu tóm lĩnh vực này tại Hồng Kông, và anh cũng muốn một phần nhỏ trong miếng bánh béo bở đó. Tạ Đình Phong được cho là đã thu về 100 triệu HKD hàng năm từ công ti sản xuất hậu kì của mình.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước