Lòng tự hào dân tộc qua Cuộc thi ảnh "Tổ quốc qua góc nhìn trẻ"

T.H-Thứ ba, ngày 06/05/2014 20:13 GMT+7

Đây là tên gọi của cuộc thi ảnh dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên dưới 40 tuổi trên toàn quốc do báo Sinh viên Việt Nam tổ chức nhằm kỉ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014.

Cuộc thi ảnh Tổ quốc qua góc nhìn trẻ được tổ chức với mong muốn khơi gợi lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong mỗi người trẻ Việt và khuyến khích người trẻ thể hiện những tình cảm đó dưới nhiều góc nhìn trẻ trung, sáng tạo thông qua những tác phẩm ảnh được chụp bằng điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy ảnh kỹ thuật số chưa đoạt giải các cuộc thi ảnh cấp tỉnh, thành, quốc gia và quốc tế.

‘ Diễn viên Hồng Đăng cùng các sinh viên tại Lễ phát động cuộc thi

Đây là lần thứ 2, cuộc thi được tổ chức với sự tham gia đồng hành của các nghệ sĩ: Ca sĩ Thái Thùy Linh, ca sĩ Bảo Trâm, diễn viên Hồng Đăng…

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 5/5/2014 đến ngày 20/11/2014 và những tác phẩm đoạt giải dự kiến được trao vào tháng 12/2014. Ban giám khảo cuộc thi năm nay sẽ gồm các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, các chuyên gia uy tín trong nhiều lĩnh vực do nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến – Nguyên Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, làm Trưởng ban.

Ban giám khảo sẽ chấm giải dựa trên 2 tiêu chí quan trọng là kĩ thuật nhiếp ảnh và thông điệp truyền tải. Giải Nhất cuộc thi sẽ được mời tham gia Hành trình tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương thăm Trường Sa trong năm 2015, 1 phần quà giá trị tương đương 5.000.000 đồng, cuộc thi cũng sẽ có thêm 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 5 Giải Khuyến khích. Ngoài ra, 30 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ có cơ hội được triển lãm tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước