Sao Mai 2013 khu vực châu Âu: Đã tìm ra những đại diện xứng đáng

P.V - Hùng Lý-Thứ hai, ngày 22/07/2013 07:42 GMT+7

 Đêm chung kết Sao Mai 2013 khu vực châu Âu đã chính thức kết thúc, danh sách 7 thí sinh giành được tấm vé về Việt Nam tham gia vòng chung kết toàn quốc đã được BTC công bố.

Ngày 20/7 (theo giờ địa phương), đêm chung kết Sao Mai 2013 khu vực châu Âu đã được tổ chức tại Berlin, CHLB Đức. Đêm chung kết là cuộc tranh tài của 14 giọng ca xuất sắc nhất được chọn ra từ các vòng sơ loại ở nhiều khu vực khác nhau thuộc châu Âu. Sau các phần trình diễn, BGK cuối cùng cũng đã tìm ra được 7 thí sinh đủ tài năng để tiếp tục góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc.

‘ Với việc tìm ra 7 thí sinh, đêm chung kết Sao Mai 2013 khu vực châu Âu đã khép lại thành công với những dấu ấn tốt đẹp. (Ảnh: Hùng Lý)

Đến với đêm chung kết, ngoài những khách mời còn có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức. Trong phát biểu khai mạc bà Đại sứ đánh giá cao những ý nghĩa tích cực mà giải Sao Mai đã đem lại cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Theo bà, chương trình đã khích lệ niềm đam mê ca hát của thế hệ trẻ, qua đó cũng gắn kết các bạn trẻ hơn với quê hương, giúp các bạn thêm yêu tiếng Việt. Việc tổ chức thành công giải Sao Mai cũng chứng tỏ sự đoàn kết của cộng đồng người Việt ở nước ngoài trong tình cảm luôn hướng về quê hương đất nước.

Nhận xét về 7 thí sinh chiến thắng tại đêm chung kết, nhạc sĩ Tuấn Phương nói: "Tất cả các bạn được lựa chọn về Việt Nam tham gia vòng chung kết toàn quốc đều rất xứng đáng".

Thiếu tướng - nhạc sỹ Đức Trịnh, Trưởng BGK, trong phát biểu trước cuộc thi đã có những đánh giá tích cực. Ông cho biết qua vòng bán kết ông đã nhìn thấy những tài năng âm nhạc thực sự tại khu vực châu Âu, mà nếu đem so sánh với chất lượng thí sinh trong nước - nơi được đào tạo bài bản hơn về chuyên môn, chưa chắc đã thua kém. Nhận xét của nhạc sĩ Đức Trịnh đã mang đến rất nhiều sự lạc quan cho các thí sinh khu vực châu Âu.

Như vậy, với kết quả này, giải Sao Mai khu vực châu Âu đã khép lại, nhưng nói như bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Bí thư thứ nhất, thường trực Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán - những ấn tượng tốt lành của nó vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả. Dư âm của nó - đúng như tên gọi của cuộc thi - vẫn còn sáng trong lòng lớp trẻ và bà con cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Danh sách 7 thí sinh khu vực châu Âu giành tấm vé về Việt Nam tham dự vòng chung kết toàn quốc:

1. Võ Hồng Quân

2. Nguyễn Ngọc Thuý

3. Nguyễn Thị Thanh Thuỷ

4. Phùng Đình Ngọc Tâm

5. Hồ Thanh Tùng

6. Lê Văn Hoàng

7. Âu Nguyễn Thanh Nguyên

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức; Ông Khắc Hùng, Phó ban chuyên môn, Phó ban truyền thông của BTC vòng sơ loại khu vực Berlin; Ông Nguyễn Xuân Hùng, GĐ công ty Asia-sky-Tour, đơn vị được ủy quyền tổ chức sao Mai Khu vực châu Âu. (Ảnh: Hùng Lý)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước