Sự kiện văn hóa trong nước nổi bật tuần 26/5 - 1/6

Kim Ngân-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 16:25 GMT+7

Một số nghệ sĩ, BTV tham gia MV hát Quốc ca.

Trong tuần qua, nhiều hoạt động văn hóa trong nước đã diễn ra với chủ đề hướng về biển đảo Tổ quốc như: ra  mắt MV hơn 1.300 người hát Quốc ca, chiếu miễn phí một số bộ phim tài liệu hướng về biển đảo…

Ra mắt MV hơn 1.300 người hát Quốc ca

Hơn 1.300 người từ già đến trẻ, mọi giới tính, ngành nghề như: cựu chiến binh, sinh viên, học sinh, ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng… đã cùng cất tiếng hát trong video ca nhạc Tiến quân ca như tiếng lòng yêu nước và hướng về Biển Đông.

Chiếu miễn phí phim tài liệu hướng về biển đảo

Ngày 31/5, Hãng Phim tài liệu và khoa học Trung ương tổ chức buổi chiếu phim đặc biệt với chủ đề Hướng về biển đảo. Khán giả có cơ hội được xem những thước phim xúc động về những người chiến sĩ chịu đựng mọi gian khổ, thiếu thốn để hoàn thành nhiệm vụ giữ đảo, cũng như về những người dân giàu tình cảm, chất phác, bám biển xây dựng quê hương.

Hội Nhà văn Việt Nam ra mắt Trung tâm Dịch văn học

Đây là kết quả của quá trình hai năm chuẩn bị và thử nghiệm. Sự ra đời của trung tâm này là bước đi cụ thể hóa chiến lược đưa văn học Việt Nam ra thế giới một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Vĩnh biệt hai nhạc sỹ Thuận Yến và Hồ Quang Bình

Trong tuần qua, công chúng yêu âm nhạc Việt Nam phải nói lời chia tay với hai nhạc sĩ tài hoa Thuận Yến và Hồ Quang Bình. Nói tới nhạc sỹ Thuận Yến là nói tới những ca khúc hay nhất về Bác Hồ như: Bác Hồ - một tình yêu bao la, Vầng trăng Ba Đình, Miền Trung nhớ Bác….và những bản tình ca nổi tiếng như: Chia tay hoàng hôn, Tình yêu không lời.

Nhạc sĩ Hồ Quang Bình tốt nghiệp Nhạc viện Kiev (Liên Xô) hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực lý luận, với những tác phẩm nghiên cứu tiêu biểu của ông là: Nền tân nhạc ở Hà Nội đầu thế kỷ 20, Lịch sử Nhà hát Nhạc vũ kịch…

Mời quý vị theo dõi tổng hợp qua VIDEO chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước