Thí sinh Sao Mai 2013 sẵn sàng cho vòng Chung kết

Đức Huỳnh-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 14:03 GMT+7

Các thí sinh Sao Mai 2013 sẵn sàng cho VCK toàn quốc

 Còn một tuần nữa, đêm thi đầu tiên của vòng Chung kết toàn quốc Sao Mai 2013 sẽ chính thức diễn ra. Cùng sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, các vấn đề liên quan đến cuộc thi của Ban Tổ chức và chủ nhà Hải Phòng, các thí sinh Sao Mai đang nỗ lực tập luyện tất cả với mục tiêu trở thành người đứng lên bục cao nhất của cuộc thi chuyên nghiệp này.

Để độc giả hiểu rõ thêm về quá trình luyện tập cũng như bài vở cho đêm Chung kết, phóng viên đã gặp gỡ một số thí sinh của vòng Chung kết Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc Sao Mai 2013 để cùng nghe họ chia sẻ về sự chuẩn bị của mình.

Trưởng thành từ cuộc thi giọng hát hay trên sóng Phát thanh Truyền hình Hải Phòng, bước vào vòng Chung kết phía Bắc, Nguyễn Xuân Tuấn Dương là một trong 3 đại diện của chủ nhà góp mặt vào đêm Chung kết toàn quốc. Anh cho biết để chuẩn bị cho vòng Chung kết, bản thân đã có sự luyện tập một cách kỹ càng, đặc biệt anh đã chọn được bài hát phù hợp với chất giọng của mình. Đêm Chung kết anh sẽ gửi đến Ban Giám khảo và khán giả một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Đỗ Nhuận và một sáng tác về biển đảo của nhạc sĩ Vũ Ngọc Quang.

Cô sinh viên năm thứ 4 của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đinh Thị Trang của dòng thính phòng lại thử sức mình bằng 1 ca khúc mới của nhạc sĩ Xuân Thủy để khoe được kỹ thuật, màu sắc âm nhạc và một bài hát cũ được xử lý theo một phong cách hoàn toàn khác với cách hát vẫn thường thấy.

Khi được hỏi tại sao lại chọn Sao Mai để thử sức với tài năng của mình, Đinh Thị Trang không ngần ngại chia sẻ rằng: “Cuộc thi Sao Mai mang tính chất chuyên nghiệp, có uy tín, chiều sâu và có học thuật cao. Bên cạnh đó, Giám khảo của Sao Mai có trình độ về âm nhạc, là các nghệ sĩ có tên tuổi và kinh nghiệm ca hát. Họ mới có khả năng đánh giá công minh các phần thi của thí sinh”.

‘ Thí sinh Trần Ngọc Vũ và Đinh Thị Trang (Ảnh: Thí sinh cung cấp)

Từng tham gia Liên hoan tiếng hát truyền hình giải Sao Mai 2007 tại Phú Yên khi mới 16 tuổi. Do còn ít tuổi và thiếu nhiều mặt nên đã không giành được giải thưởng trong năm đó nhưng Trần Ngọc Vũ, thí sinh dòng nhạc nhẹ đến từ khu vực phía Nam vẫn kiên trì mục đích theo đuổi đam mê đến với sân chơi chuyên nghiệp tổ chức 2 năm một lần này và đã xuất sắc bước vào vòng cuối cùng. Vòng Chung kết tại Hải Phòng, Ngọc Vũ đã nhận được sư giúp đỡ rất nhiệt tình của ca sĩ Thu Phượng (Sao Mai 2007) về cách xử lý bài và cách trình diễn sân khấu. Theo Trần Ngọc Vũ, các thí sinh năm nay có chất lượng chuyên môn khá đồng đều, được đào tạo bài bản từ các trường chuyên nghiệp cho nên sẽ mang lại sự hấp dẫn và kịch tính cho cuộc thi.

Mặc dù bận học và đi diễn tuy nhiên Nguyễn Thị Hồng Duyên đang theo học trung cấp thanh nhạc năm 3, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội lại chia sẻ hết sức chân thành với chúng tôi về quá trình chuẩn bị của mình trong vòng Chung kết.

Sinh năm 1992, cô gái đến từ quê lúa Thái Bình đã hoàn toàn chinh phục Ban Giám khảo và khán giả khi trình bày một ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca Đồng bằng Bắc Bộ tại vòng Chung kết khu vực phía Bắc. Được lọt vào Chung kết toàn quốc Hồng Duyên cho biết: “Em cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc! Bất ngờ vì thực sự em còn trẻ về chuyên môn và ít kinh nghiệm thi cử, hạnh phúc vì mình đã vượt qua được bản thân!”. Đến với Hải Phòng, cô đã chuẩn bị bài vở thật kỹ lưỡng với hy vọng mang đến cho khán giả những bài hát mang âm hưởng dân gian, trữ tình và đi vào lòng người.

‘ Y Cel Niê sẽ mang đến chất Tây Nguyên đến với vòng Chung kết

Vừa mang trong mình chất máu lửa của đại ngàn, thí sinh Y Cel Niê (nhạc nhẹ, khu vực Miền Trung) lại có sự thuận lợi khi nhận được sự giúp đỡ của các đồng nghiệp ở Đoàn Ca Múa Nhạc dân tộc tỉnh Đăk Lăk. Anh cho biết, mỗi sáng sớm thức dậy việc đầu tiên của anh là luyện thanh để giọng hát của mình được nâng lên. Người con của buôn làng Tây Nguyên này sẽ mang đến vòng Chung kết những tác phẩm mang đậm bản sắc của miền đất nơi mình sinh ra và lớn lên.

“Sao Mai là nơi mà tôi cũng như các thi sinh lựa chọn gửi gắm niềm tin của mình, có thể được đứng trên sân khấu Sao Mai thực sự là 1 niềm vinh dự và ước ao của cá nhân tôi vì uy tín, vị thế, tính chuyên nghiệp, công bằng cạnh tranh và sự hấp dẫn”, đó là chia sẻ của thí sinh Nguyễn Tuấn Anh, dòng thính phòng, Khu vực miền Trung về cuộc thi này.

‘ Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Duyên và Nguyễn Thị Nhất Phương (Ảnh:Thí sinh cung cấp)

Được sự giúp đỡ của thầy giáo mình, Nguyễn Tuấn Anh đã chọn bài và tập luyện một cách kĩ lưỡng. Vòng này, thí sinh sẽ mang tới Sao Mai sự mới mẻ trong phong cách thi của mình với 1 bài hát quen thuộc của nhạc sĩ Lệ Giang và 1 bài hát mới của nhạc sĩ Phúc Tiến.

Sao Mai năm nay lần đầu tiên được tổ chức tại Khu vực Châu Âu cho cộng đồng người Việt. Những thí sinh Châu Âu được coi là một ẩn số thú vị và cũng là cơ hội để các thí sinh có thể học hỏi lẫn nhau.

‘ Các thí sinh Châu Âu được coi là ẩn số của cuộc thi năm nay

Đồng quan điểm trên, thí sinh Nguyễn Thị Nhất Phương, đến từ Khu vực miền Nam cũng cho rằng dòng thính phòng vốn dĩ các thí sinh miền Bắc luôn có thế mạnh nhưng năm nay các thí sinh miền Nam của dòng này cũng là một ẩn số. Về sự chuẩn bị của mình trong vòng Chung kết, Nhất Phương cho biết đã cố gắng luyện tập từ khi có kết quả được lọt vào vòng cuối, đến thời điểm hiện tại đã sẵn sàng để bước vào đêm chung kết đầu tiên.

Cùng với các thí sinh trong nước, các thí sinh đến từ khu vực Châu Âu đã về nước. Họ nhận được sự chỉ dẫn về thanh nhạc của các giảng viên trong nước để bước vào vòng Chung kết toàn quốc với khả năng tốt nhất cống hiến cho Ban Giám khảo và khán giả.

‘ Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, nơi diễn ra vòng Chung kết

Thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng đã chuẩn bị sẵn sàng cho Chung kết Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh “tỏa sáng” trên bầu trời Sao Mai 2013.

Đêm Chung kết toàn quốc đầu tiên sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h05 ngày 10/8/2013 trên kênh VTV1, dành cho thí sinh theo phong cách thính phòng. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước