Vysa Got Talent: Tài năng Việt tỏa sáng trên đất Nhật

Trung Quyết - Hồng Khang -Thứ tư, ngày 14/08/2013 09:28 GMT+7

 Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Việt - Vysa Got Talent, do Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức đã kết thúc sau hơn 1 tháng tranh tài vào hôm qua 13/8.

Bất chấp cái nóng oi ả của mùa hè, vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Việt 2013” đã diễn ra rất sôi nổi với hơn 300 khán giả theo dõi, trong số đó có nhiều khán giả người Nhật và người nước ngoài đang sinh sống tại Nhật Bản. Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Mọi người đều rất hào hứng, phấn khởi vì có sân chơi lành mạnh, tăng tình đoàn kết trong Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam.

Chị Lê Thị Lâm cho biết: “Tôi theo dõi chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam trên YouTube từ vòng loại và thấy rất ấn tượng. Các bạn làm rất chuyên nghiệp từ khâu tổ chức, ban giám khảo và MC, tất nhiên là cả các thí sinh. Các thí sinh tham gia đều biểu diễn hết mình”.

Chương trình Tìm kiếm tài năng Việt tại Nhật Bản được tổ chức thành 3 vòng với sự tham gia của 64 thí sinh, trong đó phần lớn là các du học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản. Thí sinh đoạt giải nhất trong cuộc thi năm nay là Lê Thị Quỳnh Anh, 19 tuổi, đến từ Hà Nội, hiện đang học tiếng Nhật tại Trường Nhật ngữ Tokyo. Quỳnh Anh đã chinh phục ban giám khảo, khán giả nhờ giọng hát thanh thoát và truyền cảm của mình.

‘ Thí sinh Lê Thị Quỳnh Anh hoàn thành một bài dự thi trong đêm Chung kết VYSA Got Talent 2013. (Ảnh: TTXVN).

Theo chị Lê Minh Ngọc, Chủ tịch Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản, ban tổ chức cuộc thi cũng chính là các sinh viên đang theo học tại Nhật Bản. Ngoài mục đích tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, cuộc thi cũng nhằm giúp đỡ học sinh nghèo vùng cao ở Việt Nam.

Chị Ngọc cho biết: “Toàn bộ lợi nhuận thu được từ cuộc thi Vysa Got Talent 2013 sẽ được dành cho chương trình từ thiện "Cơm có thịt", chương trình dành cho trẻ em nghèo ở vùng Tây Bắc ở Việt Nam. Hoạt động từ thiện không phải bắt đầu từ chương trình, mà là phương châm hoạt động của Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản. "Mặc dù chúng tôi là sinh viên, đang sinh sống và học tập xa quê hương, nhưng đều mong muốn thông qua các hoạt động, có thể đóng góp một phần nhỏ bé cho đồng bào, các em nhỏ ở Việt Nam đang có hoàn cảnh khó khăn”.

Sau thành công của cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt tại Nhật 2013, ban tổ chức cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi tiếp theo với quy mô lớn hơn trong những năm tới. Chương trình đã để lại những ấn tượng sâu sắc về tình đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Đây là sân chơi bổ ích của thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản, đồng thời góp sức giảm bớt khó khăn cho trẻ em vùng cao ở Việt Nam.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước