70% người tiêu dùng không hài lòng với các cơ chế khiếu nại

Chí Trung (VTV24, bantintaichinh@vtv.vn)Cập nhật 16:09 ngày 13/03/2015

Lý do chính khiến 70% người tiêu dùng không hài lòng cơ chế khiếu nại, khiếu kiện là vì mất thời gian, tốn tiền và thiếu niềm tin vào hiệu quả giải quyết của cơ quan chức năng.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát trải nghiệm thói quen tiêu dùng và cơ chế bảo vệ người tiêu dùng vừa được Viện Nghiên cứu Kinh tế Xã hội và Môi trường công bố.

Qua khảo sát, chỉ có 2-3% người tiêu dùng sử dụng kênh khiếu nại hoặc khởi kiện khi quyền của mình bị vi phạm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Đồng Nai: Trên 13.000 vi phạm bị xử lý qua camera giám sát

VTV.vn - Nhờ hệ thống camera tại tuyến đường nội đô TP Biên Hòa, Đồng Nai, trong gần 9 tháng đầu năm 2017, lực lượng CSGT đã phát hiện lập biên bản trên 13.300 trường hợp vi phạm.