Viện Nghiên cứu Danh tiếng Thương hiệu Hàn Quốc đã công bố BXH giá trị thương hiệu các nhóm nhạc K-Pop trong tháng 7 năm nay. Danh sách được đưa ra sau khi Viện Nghiên cứu phân tích dữ liệu lớn về thương hiệu, cho thấy thói quen của công chúng và tác động đáng kể của người nổi tiếng tới việc tiêu dùng thương hiệu tại Hàn Quốc. Việc phân tích có thể đo lường những đánh giá tích cực và tiêu cực về các nhóm nhạc thần tượng, sự quan tâm của giới truyền thông, mức độ tương tác của khán giả và tần suất xuất hiện trên truyền thông của họ.
Trong tháng này, aespa đã vươn lên vị trí đầu bảng sau màn trở lại thành công cùng album đầy đủ đầu tay Armegeddon. Bản hit Supernova nằm trong album đã nhận được hàng loạt sự chú ý từ khán giả, mang về nhiều thành tích lớn cho nhóm nhạc nhà SM Entertainment. Theo phân tích, nhóm đạt điểm tích cực là 92,91% với các thuật ngữ như "đáng yêu", "hit" và "gây nghiện". Ngoài ra, Supernova và Billboard cũng là những từ khóa nổi bật được nhiều người tìm kiếm khi nhắc tới aespa.
Đứng ở vị trí thứ 2 vẫn là một nhóm nhạc nữ thế hệ 4: IVE. Theo sau trong top 5 là loạt nhóm nhạc nam BTS, Seventeen và Shinee.
BXH giá trị thương hiệu của 30 nhóm nhạc K-Pop trong tháng 7/2024:
1. Aespa
2. IVE
3. BTS
4. Seventeen
5. SHINee
6. (G)I-DLE
7. ENHYPEN
8. TWICE
9. Red Velvet
10. RIIZE
11. BLACKPINK
12. The Boyz
13. LE SSERAFIM
14. TOUS
15. OH MY GIRL
16. tripleS
17. NCT
18. Super Junior
19. KISS OF LIFE
20. Apink
21. EXO
22. BTOB
23. Stray Kids
24. Babymonster
25. ILLIT
26. ATEEZ
27. MONSTA X
28. Girls' Generation
29. NMIXX
30. ASTRO
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!