“Bắn hạ” Santander, Barca ngồi chờ “kền kền” gãy cánh…

AQ-Chủ nhật, ngày 23/01/2011 07:53 GMT+7

Barcelona đã nối dại mạch chiến thắng của mình tại đấu trường La Liga lên con số 14 bằng chiến thắng “3 sao” trước Racing Santander vào rạng sáng nay (23/1). Với chiến thắng này, Barca tạm bỏ xa Real Madrid 7 điểm, giúp họ gây sức ép không nhỏ lên đội chủ sân Bernabeu, khi “kền kền trắng” tiếp Real Mallorca vào đêm nay.

Sau khi để thất bại 1-3 trước đội bóng đang thi đấu tại Segunda, Real Betis ở khuôn khổ Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona cần một chiến thắng để xóa đi những hoài nghi; hơn cả, một chiến thắng tại Camp Nou để lấy lại những niềm tin nơi các culé. Đón tiếp Racing Santander, “người khổng lồ” xứ Catalunya ra sân với đội hình mạnh nhất gồm các hảo thủ như Messi, Iniesta, Xavi hay Villa, Puyol… chính vì đó, ngay từ những phút đầu tiên, thế trận đã được Barca kiểm soát như lẽ thường thấy.
Ngay phút thứ 3, Barcelona đã có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo trẻ Pedro nhưng có sự đóng góp phần lớn của Villa cùng Leo Messi. Có bóng chếch bên cánh trái vòng cấm địa Racing, Messi đập nhả bóng 1-2 với Villa, chia cắt hàng phòng ngự Racing trước khi chích mũi giày treo bóng đúng tầm băng vào dứt điểm của Pedro và tiền đạo trẻ này đã dễ dàng có được bàn thắng khi băng vào dùng ngực đưa bóng vào lưới trống. Với bàn thắng này, các cầu thủ Barca thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều trong khi Racing Santander chỉ còn biết chịu trận.
Sau rất nhiều tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, Leo Messi cuối cùng cũng đã có bàn thắng cho riêng mình khi các đồng đội trao cho anh cơ hội sút quả phạt đền mà David Villa kiếm được ở phút 33 từ pha phạm lỗi của trung vệ Henrique. Trên chấm penalty, Messi không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh lừa Tono và nâng tỉ số lên 2-0 cho nhà ĐKVĐ La Liga. Và tưởng như tỉ số đã là 3-0 trước khi hiệp một kết thúc nếu như David Villa Villa tinh tế hơn ở pha lốp bóng qua đầu thủ thành Tono của đội khách trong những phút cuối.

‘ Messi mừng sinh nhật mẹ bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Barcelona vẫn là những người chiếm thế chủ động trên sân với việc kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian cùng việc tạo ra vô số những cơ hội. Sau rất nhiều cơ hội khi hiệp hai bắt đầu, cuối cùng Barca cũng đã có bàn thắng thứ 3 do công của Iniesta sau một loạt các pha phối hợp ăn ý đến kinh ngạc và có cảm tưởng như nó đã được lập trình. Phút 56, bộ ba tiền đạo Barca làm tường đẹp mắt: Messi chuyền bóng cho Villa, Villa căng ngang để Pedro giật gót "mồi bóng" cho Iniesta sút như kẻ chỉ, ấn định kết quả 3-0. Toàn bộ hàng thủ Racing đã bị cuốn theo những bước di chuyển và phối hợp của Messi, Villa và Pedro nên không ai theo kèm Iniesta. Một pha bóng cho thấy sự ăn ý và dàn xếp khéo léo đến kinh ngạc của các cầu thủ Barca.
Trong những phút còn lại của trận đấu, Barcelona không còn muốn ghi thêm bàn thắng và thế trận như trùng xuống. Tuy nhiên, với nhưng cơ hội không rõ ràng của mình thi Racing Santander đã không có nổi bàn thắng danh dự trước khi rời Camp Nou. Với chiến thắng thuyết phục này, Barcelona đã có 55 điểm và bỏ xa kinh địch Real tới 7 điểm trên BXH. Như thế, cuộc đón tiếp Mallora của Real tại Bernabeu đêm nay, thầy trò Jose Mourinho buộc phải chiến thắng nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trên đường đua đến chức vô địch La Liga mùa này.
Bàn thắng: Pedro 2’, Messi 33’ (pen), Iniesta 56’
Đội hình thi đấu:
Barcelona: Víctor Valdes; Adriano, Puyol (Pique, 45'), Abidal, Maxwell; Xavi (Keita, 68'), Sergio, Iniesta; Pedro (Bojan, 80'), Messi, Villa.
Racing Santander: Tono; Francis, Torrejon, Henrique, Christian; Kennedy (Arana, 60'), Colsa, Lacen, Cisma (Ariel,66'); Adrian, Rosenberg (Luque, 75').

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước