Ca sĩ Hải Yến tiếp tục với dự án Live in Studio

-Thứ năm, ngày 20/09/2012 14:04 GMT+7

Thanh Tâm và Hải Yến và hình ảnh trong Live in Studio – Acoustic Version (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Vào ngày 24/9, ca sĩ Hải Yến – giải nhất Tiếng hát Truyền hình TP.Hồ Chí Minh 2005- sẽ cùng ê-kíp thực hiện phần 2 của dự án âm nhạc dài hơi Live in Studio.

Năm 2011, ca sĩ Hải Yến cho phát hành Hải Yến Live in Studio – Acoustic Version và đã nhận được những đánh giá cao của giới chuyên môn về tính nghệ thuật và sự đầu tư. Tiếp nối dự án này, vào ngày 24/9 tới, ê-kíp của Hải Yến sẽ tiếp tục thực hiện phần tiếp theo của dự án và theo như bật mí, phần 2 của dự án sẽ dựa trên cơ sở của trống Jazz, Bass, Guitar electric.
Nhạc sĩ Thanh Tâm, đạo diễn âm nhạc của dự án Live in Studio, cho biết: “Về dự án đầu tiên thì ê-kíp chủ động hoàn toàn là Acoustic nhưng ở dự án lần này, ê-kíp của Tâm và Yến quyết định làm việc dựa trên cơ sở của trống Jazz, Bass, Guitat electric. Như vậy, những ca khúc trong album sẽ có sức sống khác hơn, có độ khuếch đại lớn hơn và hiện đại hơn”.
Nói kỹ hơn về thể loại, nhạc sĩ của Thềm nhà có hoa chia sẻ: “Về thể loại, vẫn xoay quanh những thể loại có thế mạnh cho band live và cho guitar là Blues, Funky và một ít Country. Nhóm dự định tăng số lượng bài nên sẽ có một số bài có chất nhẹ nhàng hơn, nội tâm hơn”.
Trong khi đó, Hải Yến cho biết thêm: “Mục tiêu của sản phẩm này vẫn là một dạng tư liệu có thể giúp người xem ngoài việc thưởng thức âm nhạc, có thể mở rộng thêm những cái nhìn sâu sắc hơn phía sau mỗi tác phẩm, những điều diễn ra trong quá trình thực hiện sản phẩm và từ đó có thể giúp ta cảm nhận âm nhạc theo chiều sâu, thú vị hơn rất nhiều. Điều đặc biệt là sản phẩm này được ghi âm và ghi hình cùng lúc, không phải là ghi hình giả lập”.
Tác giả trẻ Phạm Toàn Thắng, người từng nhận nhiều giải thưởng tại Bài hát Việt, cũng tham gia dự án lần này trong vai trò sáng tác. Toàn Thắng cho biết bản thân cảm thấy mình có sự đồng cảm trong âm nhạc với với ê-kíp của Thanh Tâm và Hải Yến.
“Live in Studio 1 là một sản phẩm khá mới mẻ trong thị trường Việt Nam, là một dạng tiên phong, vì vậy đương nhiên nó xứng đáng được hoan nghênh. Trong Live in Studio 2 Thắng có 2 ca khúc tham gia và cảm thấy rất vui khi được làm việc chung với ê-kíp của anh Tâm và chị Yến. Thắng nghĩ mình có sự đồng cảm trong âm nhạc với họ và vui vì được cộng tác với một ê-kíp chuyên nghiệp và nhiều đam mê”.
Live in Studio 2 sẽ được ghi âm và thu hình trong 3 ngày tại phòng thu của nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn, bắt đầu từ ngày 24/9 và kết thúc vào ngày 26/9. Dự án dự định sẽ được phát hành vào cuối năm nay.
Tin bài liên quan:
ĐL.Nhân Ái

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước