Ca sỹ M-TP: “Sáng tác để thỏa mãn tâm hồn”

CDS-Thứ năm, ngày 08/11/2012 16:32 GMT+7

Ca sỹ - tác giả M-TP

Nổi lên trong cộng đồng mạng từ năm 17, chàng ca sỹ đa năng M-TP với tiêu chí sáng tác để thỏa mãn sự đam mê đang chiếm được cảm tình từ khán giả trẻ. Anh vừa giành giải Bài hát được yêu thích nhất trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 10.

PV: Tôi khá tò mò khi nghe đến tên M-TP. Nghệ danh M- TP có ý nghĩa là gì vậy Thanh Tùng?

M-TP: M-TP là viết tắt của Music- Tài năng và Phong cách. M-TP muốn cái tên của mình có gì đó ấn tượng và mạnh mẽ như đúng dòng nhạc mà M-TP đang theo đuổi.

PV: Đó là...?

M-TP: Dòng nhạc M-TP đang theo đuổi là dòng nhạc trẻ trung sôi động- RnB và Pop Dance. Dòng nhạc này giống như lứa tuổi và con người của M-TP: Luôn sôi nổi và mạnh mẽ.

PV: Được biết M-TP đang là sinh viên năm đầu tiên của Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh. Là người miền Bắc lại còn khá trẻ nhưng tự lập vào Sài Gòn học và định hướng nghề nghiệp, M-TP thấy mình có gặp khó khăn nào không?

M-TP: May mắn của M-TP hơn các bạn khác từ Bắc vào Nam sống là mình đã có người thân ở Sài Gòn nên cũng không gặp nhiều khó khắn lắm trong cuộc sống. Khi mới vào Sài Gòn, M-TP bỡ ngỡ như cách sống, cách làm việc và đặc biêt là khí hậu mưa, nắng thất thường khiến mình bị ốm khá nhiều nhưng rồi mọi thứ cũng quen dần và bắt đầu vào khuôn khổ.

PV: Song song với quá trình học ở Nhạc viện, M-TP đang tham gia những hoạt động nào về âm nhạc nữa không?

M-TP: Hiện tại, M-TP muốn dành thời gian nhiều cho việc học tập tại trường để có thêm nhiều kiến thức trong âm nhạc giúp bản thân phát triển hơn trong tương lai.

PV: Trở lại với ca khúc Cơn mưa ngang qua vừa giành giải Bài hát được yêu thích nhất tháng 10. Kể từ khi M-TP tung ca khúc lên các trang nhạc, bạn có theo dõi số lượng lượt nghe không?

M-TP: M-TP đã tung ca khúc Cơn mưa ngang qua từ năm mình học lớp 11. Tính đến nay đã gần 2 năm kể từ khi đó, giờ bài hát đã đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng top 10 bài hát trên Zing. Hiện tại nó đạt con số lượt nghe là 15.616.045.

PV: Cùng với sáng tác Cơn mưa ngang qua, lần đầu tham dự Bài hát yêu thích nhưng M-TP đã nhận được giải thưởng cao nhất của chương trình, cảm xúc của bạn lúc đó như thế nào?

M-TP: Đối với bản thân M-TP thì được diễn trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 10 đã là một niềm vinh dự quá lớn rồi. Tuy nhiên, đến khi 2 MC công bố giải thưởng thuộc về M-TP thì mình thật sự rất bất ngờ và hạnh phúc, niềm vui như nhân lên gấp đôi.

PV: Điều này chứng tỏ M-TP đang có lượng fan hâm mộ nhanh chóng?

M-TP: Một người nghệ sĩ được khán giả thương và dành sự yêu mến thì đó là niềm hạnh phúc lớn. Thông qua Bài hát yêu thích, M-TP cũng xin gửi lời cảm ơn tới những khán giả đã yêu mến và bình chọn cho M-TP. Mình sẽ ngày càng cố gắng, nỗ lực thật nhiều để cống hiến cho khán giả những tác phẩm chất lượng nhất.

PV: Khi đứng trên sân khấu biểu diễn, M-TP thấy mình có những điểm mạnh nào?

M-TP: Mình có thể sáng tác, hát và nhảy. Bên cạnh đó, M- TP được mọi người nhận xét là có ngoại hình sáng. Đó có thể coi là lợi thế thứ 4 không nhỉ? (Cười)

PV: Nhưng nhìn M-TP có ngoại hình hơi hướng Hàn Quốc. Bạn đã từng thẩm mỹ chưa?

M-TP: (Cười to) Nhiều người đã hỏi mình câu đó nhưng thật sự M-TP chưa đi thẩm mỹ lần nào đâu.

PV: Vậy M-TP có hay nghe và thích nhạc Hàn Quốc không?

M-TP: Cũng có nhưng mình hạn chế thôi vì sợ bị ảnh hưởng khi sáng tác.

PV: Trước khi viết bài này, tôi có tìm hiểu thông tin về bạn từ nhiều nguồn, trong đó có google. Và ở đó tôi thấy có ý kiến cho rằng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc, bạn nghe thế có tức không?

M-TP: Mình không tức vì Cơn mưa ngang qua được M-TP sáng tác khi mình mới học lớp 11 chưa được học về âm nhạc cơ bản. Chính vì vậy, mình sáng tác theo bản năng, sáng tác để thoả mãn tâm hồn mình là chính chứ M-TP không nghĩ mọi người quan tâm quá như vậy. Tuy nhiên, ý kiến cho rằng M-TP đạo nhạc thì hoàn toàn không phải.

‘ Ngoại hình bắt mắt là lợi thế của M-TP

PV: Vậy Cơn mưa ngang qua được M-TP ra đời trong hoàn cảnh nào?

M-TP: Đó là một buổi tối mình đi học thêm môn toán. Trên đường về trời mưa rất to và vô tình, M-TP nhìn thấy một đôi tình nhân dưới ô và cãi nhau. Lúc đó, M-TP ngại quá liền chạy về thẳng nhà. (Cười). Khi về đến nhà, M-TP đã nghĩ đến họ và thấy hình ảnh đó cũng thật đẹp. Sau đó, giai điệu về ca khúc Cơn mưa ngang qua tự nhiên ra đời.

PV: Cơn mưa ngang qua có phải là sáng tác đầu tiên của M-TP không?

M-TP: Không! Trước đó, M-TP còn 2, 3 bài nữa nhưng Cơn mưa ngang qua là được yêu thích nhất. Do vậy, M-TP cho ra mắt hẳn 3 bản.

PV: Tiếc là trên sân khấu Bài hát yêu thích, M-TP chỉ biểu diễn được phần 1 nhỉ?

M-TP: Nhỡ đâu mai nhạc sỹ Nguyễn Cường lại đề cử M-TP hát tiếp thì sao? (Cười)

PV: Đến giờ M-TP đã có trong tay bao nhiêu ca khúc rồi?

M-TP: M-TP sáng tác được khoảng 11,12 ca khúc theo dòng nhạc Pop Dance và RnB.

PV: Tiêu chí của M-TP để trở thành một nhạc sỹ chuyên nghiệp là gì?

M-TP: Theo M-TP, để trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp mình cần phải được rèn giũa và học tập trong một môi trường chuyên nghiệp như nhạc viện. Nơi đó sẽ giúp ta có được những kiến thức cơ bản để hoàn thiện hơn về sáng tác. Không những thế, M-TP luôn luôn phải cố gắng vì trong môi trường đó có rất nhiều tài năng để mình học hỏi.

PV: Sau Cơn mưa ngang qua, M-TP sẽ mang đến ca khúc nào vậy? Bạn có thể bật mí đôi chút được không?

M-TP: M-TP sẽ cho ra mắt một ca khúc để cám ơn mọi người đã ủng hộ mình. Nhưng ca khúc là gì thì M-TP xin được giữ bí mật và mọi người chuẩn bị thưởng thức nha.

Cám ơn M-TP!


Tin bài liên quan:

Tác giả : Ngọc Tuyết, Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước