"Chiếc khăn Piêu" trở thành Bài hát của năm 2012

NT, Ảnh:BHYT-Thứ hai, ngày 07/01/2013 07:50 GMT+7

Tùng Dương thể hiện ca khúc Chiếc khăn Piêu

Liveshow Bài hát yêu thích tối 6/1 đã khép lại với giải thưởng Ca khúc của năm đã thuộc về sáng tác Chiếc khăn Piêu của nhạc sỹ Doãn Nho do ca sỹ Tùng Dương trình bày.

Không chỉ giành giải thưởng Bài hát yêu thích nhất của tháng, tối qua (6/1), tên ca khúc Chiếc khăn Piêu tiếp tục được vinh danh với giải thưởng cao nhất của chương trình- giải Ca khúc của năm có giá trị 1 tỷ đồng dành cho ca sỹ Tùng Dương và 300 triệu dành cho nhạc sỹ Doãn Nho. Chiếc khăn Piêu đã bứt phá vượt qua ca khúc Người hát tình ca để đứng đầu danh sách với 19,84% số lượng bình chọn.

Chia sẻ về niềm vui nhân đôi khi cùng lúc nhận 2 giải thưởng, nhạc sỹ Doãn Nho bày tỏ: “Tôi thật sự rất cảm động. Đây là mùa xuân thứ 80 của đời tôi nhưng giành được giải thưởng của tuổi trẻ. Tôi sẽ tiếp tục viết những ca khúc khác cho lứa tuổi trẻ ngày nay”. Tiếp đó, ca sỹ Tùng Dương cũng gửi lời cảm ơn đến “cây đại thụ” âm nhạc - nhạc sỹ Doãn Nho và khán giả truyền hình đã ủng hộ anh.

Ca khúc Chiếc khăn Piêu được viết năm 1956 và vốn đã quen thuộc với các thế hệ. Tuy nhiên, bằng chất giọng ma mị, cách hòa âm, phối khí hiện đại, mới mẻ, Tùng Dương đã mang đến sân khấu Bài hát yêu thích một hình ảnh mới của Chiếc khăn Piêu tinh tế và lôi cuốn. Sự thành công của Tùng Dương là nhờ chất phương Đông hiện đại, cũng chính điều này đã khiến ca khúc trở nên gần gũi hơn với thế hệ trẻ. Nhạc sỹ Doãn Nho cho rằng ca sỹ Tùng Dương giống như người nối được sợi dây tuổi trẻ cách đây nửa thế hệ với tuổi trẻ hôm nay.

Trở lại với liveshow đầu tiên của năm 2013, Bài hát yêu thích tiếp tục gửi tặng khán giả truyền hình bữa tiệc âm nhạc đa sắc. Lựa chọn từ 147 bài hát đề cử, 12 ca khúc đã chính thức biểu diễn trên sân khấu tối 6/1 bao gồm: Sáng nay, Ngày xưa em đến, Đứng yên, Xin em, Lạc, Xin em nụ cười, Hương ngọc lan, Thương về xứ Nghệ, Cần lắm, Chợt thấy em khóc, Mùa cũ, Cha. Sự đa dạng về thể loại trong liveshow đã phần nào đáp ứng thị hiếu của người yêu nhạc cũng như chính khán giả là người quyết định ca khúc nào được yêu thích nhất.

Một trong những điểm nhấn của liveshow Bài hát yêu thích đầu năm 2013 là phần thể hiện phá cách của ca sỹ Kimmese với Hương ngọc lan - ca khúc gắn liền với ca sỹ Mỹ Linh trong 15 năm qua. Thế nhưng, ở liveshow Bài hát yêu thích tháng 1 với phần hỗ trợ của Hoàng Touliver, Kimmese lại mang đến một bản phối mới, trẻ trung và ấn tượng. Ngoài ra phần thể hiện của 9 chàng trai: Nhóm MTV, The Zoo, Phúc Phạm, Duy Khiêm Ngố, Võ Trọng Phúc, Karik trong sáng tác Cha cũng giúp không khí của đêm nhạc “nóng” hơn.

Quý vị hãy cùng chờ đón liveshow tiếp theo của Bài hát yêu thích vào tuần đầu tiên của tháng 2 trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước