Daniel Carvalho thú nhận dùng doping

TK-Chủ nhật, ngày 29/01/2012 10:00 GMT+7

Tuyển thủ Dani Carvalho vừa tiết lộ thông tin gây sốc về việc sử dụng doping trong bóng đá Nga. Tuyển thủ Brazil thú nhận rằng anh từng bị bác sĩ tiêm chất kích thích hồi còn khoác áo CSKA Moscow (2003-2010).

Tiền đạo Carvalho từng sử dụng doping thời ở CSKA Moscow (Ảnh: AFP)
"Ở Nga lúc đó người ta không kiểm soát việc dùng chất cấm trong thể thao. Cứ mỗi thứ Sáu hoặc thứ Bảy, các bác sĩ lại tiêm cho tôi một loại thuốc kích thích có tác dụng tăng trưởng cơ bắp. Tôi từng rất gầy khi mới đến CSKA Moscow, nhưng sau 6 tháng tôi đã tăng 8 kg", tiền vệ 29 tuổi cho biết trên kênh ESPN.
Dani Carvalho còn khẳng định việc tiêm thuốc tăng trưởng cơ bắp là chuyện không hiếm ở châu Âu. Rất nhiều cầu thủ Brazil khi mới sang châu Âu chơi bóng đều rất "mỏng cơm", nhưng sau đó trở nên to lớn nhanh chóng nhờ được tiêm loại chất cấm này. Trong đó, hai trường hợp điển hình mà Carvalho biết rõ là Ronaldinho và Pato.
Việc tăng trưởng cơ bắp bằng thuốc có thể khiến cầu thủ sung sức trong một khoảng thời gian. Còn sau đó, những người sử dụng phương pháp này nhanh chóng xuống sức và không thể chơi bóng với phong độ như trước. Trường hợp Dani Carvalho là một ví dụ điển hình. Dù từng được xem là cầu thủ trẻ tiềm năng của bóng đá Brazil và 3 lần được gọi vào ĐTQG, nhưng Carvalho sa sút trầm trọng kể từ khi chia tay bóng đá Nga. Dù đang ở độ tuổi sung mãn (28) nhưng tiền vệ dẫn dắt này thường xuyên đuối sức khi trận đấu đi về những phút cuối. Sau khi rời CKSA Moscow phiêu dạt sang cả Qatar và trở về Brazil nhưng vẫn không thể tìm được một chỗ đứng chắc chắn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước