Đồng Lan: “Đối thủ lớn nhất chính là bản thân”

Ngọc Tuyết-Thứ tư, ngày 14/11/2012 20:43 GMT+7

Thí sinh Đồng Lan (Ảnh: Móm Nguyễn)

Là thí sinh được bình chọn nhiều nhất trong liveshow 6 The Voice, Đồng Lan thật sự bất ngờ và cô đang bắt đầu tập luyện cho đêm thi tiếp theo. Đối với “cánh đồng hoa lan” Đồng Lan, đối thủ lớn nhất trong chương trình chính là bản thân.

PV: Bạn thấy thế nào khi trở thành thí sinh được bình chọn nhiều nhất trong liveshow 6?

Đồng Lan: Quả thật lúc đó Đồng Lan không tin vào tai mình, thậm chí lúc chờ đợi gọi tên Lan phải tự nhủ lòng: “Không phải mình đâu! Bình tĩnh để chúc mừng đồng đội nào”. Khi số báo danh 20 được đọc lên, Lan chỉ biết hét lên và túm ngay một ai đó ở bên cạnh để chia vui thôi. Nói thật đến bây giờ, Lan vẫn không nhớ mình ôm Xuân Nghi hay Trọng Khương đầu tiên nữa. (Cười)

Hiện tại chia sẻ lại cảm xúa của Lan mà lòng mình vẫn cảm thấy hân hoan. Lan biết ơn nhiều lắm những khán giả đã động viên và nhắn tin bình chọn cho Lan.

PV: Vậy nếu phải hát sing-off, Đồng Lan sẽ thể hiện ca khúc nào?

Đồng Lan: Nếu không trở thành thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất để vượt qua vòng nguy hiểm, Lan chắc sẽ thể hiện một ca khúc Việt Nam cho vòng sing-off. Đấy là ca khúc đầy chất tự sự của một người hát đêm với nhiều tình cảm chắc sẽ khiến khán giả nước mắt tuôn rơi. (Cười). Lan xin phép giữ chút bí mật này cho không nguội tính hấp dẫn nhé.

PV: Nếu vậy rất có thể Lan sẽ thể hiện ca khúc đó cho vòng sing-off sau đúng không? Trở lại với ca khúc Đồng Lan biểu diễn liveshow 6, tại sao Đồng Lan lại chọn ca khúc Cho em được yêu thương để tranh tài, thay vì hát tiếng Pháp?

Đồng Lan: Lan biết mọi người đang chờ đợi mình hát một ca khúc tiếng Việt nên không muốn để khán giả phải chờ đợi quá lâu. Nếu khán giả cho rằng Lan hơi xa vời với những giai điệu đẹp của các bản nhạc Pháp thì Lan thực lòng muốn gần hơn với mọi người bằng câu chuyện, tâm sự của bản thân. Trên hết, đó là lòng khát khao được đón nhận yêu thương từ khán giả qua sáng tác Cho em được yêu thương.

PV: Tôi tò mò không biết ca khúc Cho em được yêu thương được Đồng Lan và Mai Khôi cho ra đời trong hoàn cảnh nào? Bạn có thể chia sẻ đôi chút về sáng tác này được chứ?

Đồng Lan: Một người bạn – người chị thân thiết của Lan và Mai Khôi đã viết tặng Lan ca khúc này một cách rất tự nhiên. Đó có thể là một sự thương cảm, đồng cảm với cô em hay cười nói mong cho người khác vui, yêu đời nhưng cứ đi tìm vòng quanh một tình yêu vĩnh hằng ở một nơi xa xôi nào đó. Mà bạn cũng biết đấy liệu còn tồn tại một tình yêu vĩnh hằng? Cũng chẳng cần phải rạch ròi đến cùng câu trả lời phải không? Hạnh phúc là còn biết ước mơ mà.

PV: Một vài ý kiến cho rằng Đồng Lan hát nhạc Pháp hay hơn và ca khúc vừa qua chỉ phù hợp để hát trong phòng trà chứ đem thi The Voice thì chưa đủ độ “nặng”. Đồng Lan nghĩ sao về điều này?

Đồng Lan: Đối với bản thân Đồng Lan, nghệ thuật không có nặng nhẹ. Lan muốn nghệ thuật phải chạm được tới trái tim của người nghe chứ đâu cứ phải chọn một ca khúc “gào thét” mới chạy nhanh tìm tới khán giả được. Đôi khi sự nhẹ nhàng lại thấm lâu hơn đúng không? Lan hạnh phúc vì ca khúc và sự lựa chọn của mình đã có câu trả lời.Lần đầu tiên Lan được vào vòng trong với số phiếu bình chọn cao nhất đội. Lan lại được phép tiếp tục hy vọng nữa rồi phải không?

‘ Đồng Lan luôn xuất hiện với hình ảnh nữ tính

PV: Bên cạnh đó, dường như Đồng Lan thường xuất hiện với một gout trang phục giống nhau. Bạn có thấy khán giả quá khắt khe khi có người gọi bạn là thảm họa thời trang và điệu đà?

Đồng Lan: Thú thực Lan có buồn nhưng khi ai đó không yêu bạn vì bạn là chính bạn thì bạn có cần phải "mượn" một hình ảnh khác để được yêu thương không? Đó là sự giả dối với chính bản thân mình. Lan vẫn may mắn có những người yêu thương mình. Có những người không nói Lan điệu, họ nói Lan ấm áp, tự nhiên một cách rất đàn bà và họ tuyệt nhiên phản đối việc Lan thay đổi. Họ tôn trọng cách sống và sự lựa chọn của Lan, họ yêu quý Lan như Lan vẫn là mình và Lan cũng vô cùng yêu quý họ.

PV: Vấn đề về hình thức chỉ là một yếu tố thành công của ca sỹ trên sân khấu. Giọng hát là quan trọng hơn cả. Và Đồng Lan đã lọt vào top 4 của đội Mr Đàm, bạn sẽ cố gắng như thế nào để cán đích The Voice?

Đồng Lan: Lan cảm ơn vì câu hỏi này giống như một lời động viên vậy và kế hoạch của Lan là gom góp những lời động viên đó để làm thành động lực cho chặng đường dài phía trước, không chỉ dừng lại ở Giọng hát Việt.

PV: Kết thúc liveshow 6 bằng việc chia tay Trọng Khương, Đồng Lan đánh giá ra sao về 3 “đối thủ” còn lại trong đội của mình?

Đồng Lan: Chia tay trong Khương, Lan muốn chúc Khương bắt đầu một câu chuyện mới thành công trên con đường của bạn ấy. Còn với những đồng đội của mình và cả các bạn thí sinh khác nữa Lan nghĩ đối thủ lớn nhất chính là vượt qua bản thân.

PV: Trong Liveshow tiếp theo, Đồng Lan đã lựa chọn cho mình ca khúc nào phù hợp và phần thi tới sẽ có gì nổi bật hơn liveshow trước không Lan?

Đồng Lan: Mọi điều hứa hẹn đều không quan trọng bằng hành động. Lan biết khán giả vẫn đang chờ đợi và Lan muốn làm mọi cách để ít nhiều không phụ lòng khán giả. Lan sẽ có nhiều món quà bất ngờ tặng mọi người. Khán giả hãy cùng chờ đợi nhé!

PV: Nếu phải dừng chân ở The Voice, hoạt động tiếp theo của Đồng Lan trên con đường âm nhạc là gì vậy?

Đồng Lan: Hoạt động gần nhất sẽ là một ấn phẩm âm nhạc mà Lan tâm huyết và tiếp theo là những gì Lan có thể phát triển trong khả năng của mình để dành tặng khán giả một cách nhanh chóng và chất lượng. Lan vốn "sợ chết" mà. (Cười)

Chẳng biết ngày mai thế nào phải không? Vì thế, còn được sống và tranh thủ yêu thương thì hãy làm gì có ích. Mong rằng, Đồng Lan sẽ giúp khán giả được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời.

Cám ơn Đồng Lan!

Dưới đây là bộ ảnh mới nhất của Đồng Lan được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Móm Nguyễn:

‘ Đồng Lan hay có ý nghĩa là Cánh đồng hoa lan

‘ Vốn có lượng fan riêng nhưng Đồng Lan vẫn muốn khẳng định bản thân trên sân khấu The Voice

‘ Trước đó, cô cũng ghi dấu ấn với giải thưởng cao nhất trong tháng của Bài hát Việt

‘ Đồng Lan được biết đến với những ca khúc nhạc Pháp

‘ ... và phong cách ăn mặc digan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước