Gala tưởng nhớ 3 nhạc sĩ "đại thụ" của tân nhạc Việt Nam

Nguyễn Huy-Thứ tư, ngày 20/03/2013 15:12 GMT+7

Ba nhạc sĩ đặt những nền móng đầu tiên cho nên tân nhạc Việt Nam. (Ảnh khai thác)

Đêm nhạc đặc biệt mang tên "Hẹn hò" tưởng nhớ 3 cây đại thụ - 3 nhạc sĩ hàng đầu đặt những “viên gạch” đầu tiên cho nền tân nhạc Việt Nam là Văn Cao, Trịnh Công Sơn và Phạm Duy sẽ diễn ra ngày 3/4 tại Hà Nội.

Biểu diễn trong đêm "Hẹn hò" đặc biệt này là sự tham gia của 4 giọng ca nữ là ca sĩ Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Anh Thơ và Mai Hoa.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của nam diễn viên điện ảnh Quý Bình, người có một giọng ca ngọt ngào, truyền cảm. Anh đã từng “cặp đôi” với nữ ca sĩ đàn chị Ánh Tuyết và nhận được sự yêu mến của khán giả.

Văn Cao, Trịnh Công Sơn và Phạm Duy là 3 tài năng âm nhạc với ba phong cách khác nhau của âm nhạc Việt Nam. Họ cùng có chung sự tha thiết, đắm say với cuộc sống, với tình yêu.

Âm nhạc của Văn Cao với những ca khúc lãng mạn, sâu lắng, dìu người nghe vào cõi “Thiên thai” tới chốn “Đào nguyên”. Nhưng sau những “Suối mơ”, “Thiên thai”, “Cung đàn xưa”, Văn Cao lại là hiện thân của người nhạc sĩ cách mạng với những khúc tráng ca hào sảng như “Trường ca sông Lô”.

Trong thời điểm đầu tân nhạc, Trịnh Công Sơn luôn đưa người nghe vào cõi mộng mị. Về sau, ông đã để lại cho đời cả một kho tàng âm nhạc đồ sộ…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước