Huyền thoại Eusebio nhập viện khẩn cấp

TK-Chủ nhật, ngày 08/01/2012 07:00 GMT+7

Huyền thoại bóng đá người Bồ Đào Nha Eusebio đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi có những biểu hiện ban đầu của chứng viên phổi.

Huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha, Eusebio nhập viện vì chứng viêm phổi (Ảnh: Getty)
Các quan chức của Benfica trong một thông báo ngắn cho hay Eusebio vừa được đưa vào bệnh viện Hospital da Luz ở Lisbon. Thông báo này chỉ nói rằng Eusebio có biểu hiện của chứng viêm phổi chứ không cho biết thêm thông tin gì về tình trạng bệnh của huyền thoại 69 tuổi này.
Eusebio vẫn được xem là cầu thủ vĩ đại nhất của không chỉ Benfica mà còn của bóng đá BĐN nói chung. Ông từng ghi được 41 bàn trong 64 trận cho đội tuyển Bồ. Sau khi giải nghệ, ông trở thành đại sự bóng đá cho cả Benfica lẫn đội tuyển quốc gia.
Eusebio sinh ra tại Mozambique khi quốc gia châu Phi này vẫn còn là thuộc địa của thực dân Bồ Đào Nha. Với những bàn trình diễn đầy sức mạnh trong màu áo Benfica và đội tuyển Bồ, ông đã được các chuyên gia và CĐV đặt cho biệt danh “báo đen”.
Trong 15 năm khoác áo Benfica, Eusebio giành được 10 chức vô địch quốc gia, 5 Cúp quốc gia và 1 Cúp C1 châu Âu. Ông là chân sút hàng đầu của giải VĐQG Bồ Đào Nha trong giai đoạn từ 1964 tới 1973.
“Benfica hi vọng Báo đen sẽ sớm bình phục”, trích một câu trong thông báo trên trang web chính thức của Benfica.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước