Minh Thư: Hãy cứ yêu đi...

-Thứ hai, ngày 05/11/2012 09:30 GMT+7

Tác giả - ca sỹ Minh Thư

Tái xuất Bài hát Việt sau 7 năm tham dự, Minh Thư sẽ mang đến sáng tác mới nhất của cô trong liveshow 4/11. Tranh thủ trước giờ G diễn ra chương trình, Minh Thư đã có những chia sẻ về công việc và tình yêu với phóng viên VTV.vn.

PV: Xin chào Minh Thư! Rất lâu rồi mới thấy Minh Thư trở lại với chương trình Bài hát Việt nhỉ?
Minh Thư: Đúng là lâu thật! (Cười). Kể từ lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt từ tháng 12 năm 2005 với ca khúc Em mong vậy thôi và đoạt giải Bài hát yêu thích của tháng thì giờ Thư mới quay lại chương trình.

PV: Như vậy là sau 7 năm qua Minh Thư mới tiếp tục xuất hiện ở chương trình, lý do là gì vậy?

Minh Thư: Bài hát Việt là sân chơi lớn dành cho các tác giả trẻ mong muốn tác phẩm của mình đến gần hơn với khán giả truyền hình. Thư đã viết rất nhiều ca khúc, từ các ca khúc cho bản thân mình hát cho đến các tác phẩm nhạc phim nhưng phải đến thời điểm này Thư mới có một ca khúc mà bản thân nghĩ nó phù hợp với sân chơi âm nhạc Bài hát Việt. Hơn nữa, Thư cũng muốn thông qua Bài hát Việt lần này, khán giả sẽ nhìn thấy một Minh Thư khác.

PV: Điều khác lạ mà Minh Thư đang muốn nói đến ở đây là như thế nào?

Minh Thư: Ở liveshow Bài hát Việt tháng 11, Minh Thư sẽ mang đến một sáng tác mang tên Cứ yêu theo giai điệu Blue và được phối khí bởi nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong. Nếu như ở liveshow Bài hát Việt trước Thư đã tự trình bày ca khúc Em mong vậy thôi thì lần này, Thư chỉ tham gia với vai trò tác giả của ca khúc mà thôi. Cứ yêu sẽ do ca sỹ Uyên Linh biểu diễn.

PV: Minh Thư thường hay thể hiện chính ca khúc do mình sáng tác và khán giả cũng quen thuộc với hình ảnh đó. Tại sao trong liveshow này Minh Thư lại quyết định chọn Uyên Linh để biểu diễn ca khúc Cứ yêu?

Minh Thư: Thư đã từng tin rằng chỉ có chính mình mới hiểu rõ được ca khúc của mình và thể hiện chúng một cách hay nhất. Điều đó có thể đúng nhưng tại sao mình lại quá ích kỷ khi dành tất cả những ca khúc đó cho riêng mình? Trong khi Thư biết chắc chắn rằng ca khúc của mình sẽ được mặc một lớp áo mới, một hơi thở mới bằng giọng ca và sự thể hiện ấn tượng bởi những ca sỹ khác, thậm chí có khí còn mang lại hiệu quả đặc biệt hơn. Thư viết rất nhiều thể loại nhạc và cũng biết rõ ca khúc của mình sẽ phù hợp với chất giọng và phong cách của ca sỹ nào. Chính vì vậy, Thư biết với ca khúc Cứ yêu thì Uyên Linh chính là sự lựa chọn đúng đắn.

‘ Minh Thư sắp ra mắt album mới nhất

PV: Dường như Cứ yêu mới được Minh Thư sáng tác. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về ca khúc đó được chứ? Cảm hứng từ đâu giúp Minh Thư hoàn thành ca khúc Cứ yêu?

Minh Thư: Tất nhiên rồi! Cứ yêu được Thư viết trong khoảng thời gian gần đây, khi mà xung quanh Thư đã được chứng kiến từ phía bạn bè, người thân có nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Trên đường đi của mọi người không tránh khỏi những vất ngã và đôi khi nó làm cho người ta mệt mỏi vì cứ phải trở về vị trí ban đầu để tiếp tục bước đi. Thậm chí, có người còn không biết phải quay về đâu và bắt đầu lại như thế nào. Điều đó làm cho họ e sợ, mất niềm tin vào cuộc sống và bản thân.

PV: Bên cạnh nội dung ý nghĩa đó, Minh Thư muốn truyền tải điều gì đến với khán giả truyền hình?

Minh Thư: Qua sáng tác Cứ yêu, Minh Thư muốn mang đến một thông điệp gửi đến mọi người rằng: Cho dù cuộc sống có đến với chúng ta như thế nào đi chăng nữa thì chúng ta hãy cứ yêu đi, hãy cứ yêu đời, yêu người, biết đâu ngày sau cuộc đời sẽ đáp trả lại ta như những gì mình đã cho cuộc đời.

PV: Hy vọng Uyên Linh sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả với ca khúc Cứ yêu của Minh Thư. Dường như gần đây Minh Thư ít xuất hiện với vai trò ca sỹ?

Minh Thư: Thư vẫn đi hát và sáng tác đều tay nhưng tần suất xuất hiện trên phương tiện truyền thông của Thư không nhiều nên khán giả có khi nghĩ rằng Thư đang muốn tập trung làm nhạc sỹ. (Cười). Thực tế không phải vậy đâu, Thư sắp cho ra album đấy. Album sẽ bao gồm toàn bộ những sáng tác của Minh Thư.

PV: Minh Thư có thể nói rõ hơn về hoạt động âm nhạc đó của bạn chứ?

Minh Thư: Thư sắp cho ra mắt single và MV. Điều này Thư đã ấp ủ từ lâu rồi nhưng vẫn chưa tung ra vì còn đang chuẩn bị cho phần hậu kỳ. Thư hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các khán giả dành cho những sản phẩm mới này.

Thư có được nhiều sự quan tâm về cuộc sống mình thì cũng thật là hạnh phúc nhưng cho Thư giữ lại đôi chút bí mật nha. Nếu khi nào có tin vui nhất định Thư sẽ cho mọi người và khán giả biết. (Cười)

PV: Bên cạnh công việc, hỏi nhỏ một chút Minh Thư đã tìm được một nửa kia để lập gia đình chưa?

Minh Thư: Với Thư, tình yêu phải xuất phát từ cả hai phía. Đó là sự hòa hợp và đồng điệu của cả hai tâm hồn, là sự chia sẻ, tin yêu, cảm thông và có khi là cả sự “chịu đựng” lẫn nhau. Tuy nhiên, hơn hết vẫn là cảm giác yên bình khi bên nhau. Nếu sau này lập gia đình, Thư nghĩ mình sẽ cố gắng dung hòa công việc và cuộc sống cho hợp lý. Thư không thích nấu ăn nhưng nếu nấu cho người mình yêu thương thì đó cũng là niềm hạnh phúc. Biết đâu đấy vì tình yêu, Thư sẽ trở thành người phụ nữ đảm đang. (Cười)

Cám ơn Minh Thư và chúc bạn sớm tìm được nửa còn lại!
Tin bài liên quan:
Tác giả : NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước