Sức mạnh của “những chú bò tót”

Kim Ngân-Thứ hai, ngày 15/06/2009 07:40 GMT+7

Loạt trận đầu tiên của Confederations Cup 2009 là những trận đấu thuộc bảng A, nơi có chủ nhà Nam Phi và đội ĐKVĐ Euro 2008. Thế nhưng, sự trái ngược trong cảm xúc của NHM đã đến với cả 2 khi Tây Ban Nha khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước New Zealand, còn Nam Phi chỉ có được trận hòa trước đại diện của châu Á, Iraq.

Iraq – Niềm tự hào châu Á

Là đội chủ nhà của Confederations Cup 2009 năm nay, Nam Phi rất mong muốn có được chiến thắng trong ngày ra quân để biểu dương lực lượng cũng như chứng minh cho giới mộ điệu thấy được họ xứng đáng là chủ nhà của World Cup 2010. Thế nhưng, trong suốt 90 phút thi đấu tại Ellis Park, Nam Phi đã không thể xuyên thủng mảnh lưới của đại diện đến từ châu Á, Iraq dù chỉ 1 lần duy nhất.

Bước vào trận đấu với tư thế của nhà ĐKVĐ châu Á, Iraq đã thi đấu bằng bản lĩnh và sức mạnh của một nhà vô địch. Trước lối chơi thể lực của Nam Phi cùng sức nóng trên các khán đài của SVĐ Ellis Park, các cầu thủ Iraq vẫn thể hiện lối chơi đã từng đưa họ đến ngôi vô địch châu Á, phòng ngự phản công. Trong suốt phần lớn thời gian của trận khai mạc, các học trò của HLV Bora Milutinovic đã thể hiện đúng ý đồ chiến thuật của mình cũng như sự ngoan cường của đội bóng đến từ khu vực có nền bóng đá được xem là thấp hơn. Dẫu vậy, họ cũng đã đạt được mục đích của mình khi chia điểm với đội chủ nhà.

‘Nam Phi phải chia điểm cùng Iraq trong ngày đầu ra quân (Ảnh: AP)

Cơ hội đi tiếp của cả 2 đội sẽ còn rất cao. Ở lượt trận thứ 2, Nam Phi sẽ có cơ hội làm nổ tung các khán đài khi đón tiếp New Zealand. Trong khi đó, sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa ông vua của bóng đá châu Á, Iraq và ông vua của bóng đá châu Âu, Tây Ban Nha. Với tình hình hiện tại, rất khó để các cầu thủ Iraq có thể làm nên điều bất ngờ.

Sức mạnh của nhà ĐKVĐ châu Âu

Đón tiếp đại diện đến từ châu Đại dương, Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh của mình khi giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 5-0. Trong đó, tiền đạo đang thi đấu cho Liverpool có cú hat-trick ngay trong ngày đầu ra quân. Tất cả đó báo hiệu cho giới chuyên môn cùng NHM thấy được bóng dáng của nhà vô địch tại Confederations Cup 2009 lần này.

‘F.Torres đã có cú hat-trick giúp Tây Ban Nha đè bẹp New Zealand (Ảnh: Reuters)

Ra quân với đội hình gần như mạnh nhất khi chỉ thiếu tiền vệ kiến thiết Iniesta, Tây Ban Nha đã trình diễn một lối đá mê hoặc lòng người với những pha đan bóng chính xác ở tốc độ cao. Thêm vào đó, hàng tiền vệ sáng tạo cùng hàng công sắc bén đã giúp cho ông vua của châu Âu dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, điều khiến tất cả người yêu bóng đá trên hành tinh bất ngờ là chỉ trong 17 phút, Torres đã ghi liền 3 bàn. Sau đó, những pha lập công của Cesc Fabregas cùng David Villa chỉ như sự tô điểm cho trận đấu thành công của Tây Ban Nha mà thôi.

Với New Zealand, thua trận đấu tiên cũng chưa phải là đã kết thúc trong chuyến phiêu lưu tại Nam Phi. Thế nhưng, với những gì họ thể hiện, rất khó để có thể dự đoán họ sẽ là 1 trong 2 đại diện của bảng A đi tiếp vào vòng sau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước