Việt Nam kết thúc Para Games ở vị trí thứ 4

Trung Khánh-Thứ tư, ngày 21/12/2011 17:40 GMT+7

Sau 1 tuần tranh tài tại Solo, Trung Java, Indonesia, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt được 44 HCV là kết thúc Para Games 6 ở vị trí thứ 4 toàn đoàn.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xếp hạng 4 toàn đoàn tại Para Games 6 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Kết quả 44 HCV mà đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt được còn kém xa chỉ tiêu đề ra tuy nhiên các VĐV cũng đã có một số ngày thi đấu ấn tượng ở đất nước Vạn đảo.
Đoàn Việt Nam đã phá 3 kỷ lục châu Á, thiết lập 30 kỷ lục ASEAN Para Games. Cùng với đó, Ủy ban Paralympic cũng công nhận thành tích 9 chuẩn A và 23 chuẩn B mà các VĐV Việt Nam đã xác lập tại các môn thi. Đây là thành quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh các VĐV Việt Nam không được đầu tư mạnh so với nhiều nước trong khu vực.
Tại ASEAN Para Games lần này, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nổi lên nhiều gương mặt tiêu biểu. Hai VĐV Võ Huỳnh Anh Khoa (bơi) và Nguyễn Thị Hải (điền kinh) đã thi đấu xuất sắc khi đoạt 3 HCV và phá ba kỷ lục ASEAN Para Games. Ngoài ra, VĐV Thanh Tùng đoạt 2 HCV, 1 HCB, đạt ba chuẩn A tham dự Paralympic và phá hai kỷ lục châu Á.
Chung cuộc, đoàn khuyết tật Thái Lan tỏ ra vượt trội khi đạt tới 123 HCV và đứng nhất toàn đoàn. Xếp thứ 2 là đoàn chủ nhà Indonesia với 113 HCV. Trong quá trình thi đấu, đoàn chủ nhà đã gây áp lực đáng kể lên trọng tài, VĐV đối phương để có được những tấm huy chương không mấy rõ ràng. Đoàn Malaysia xếp ngay phía trên chúng ta với 51 HCV.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước