Wigan tràn đầy cơ hội trụ hạng

Trung Khánh-Chủ nhật, ngày 29/04/2012 01:00 GMT+7

Cùng với cuộc đua song mã của hai đội bóng thành Manchester tới ngôi vô địch, cuộc chiến trụ hạng cũng hấp dẫn không kém trong những trận đấu cuối cùng ở giải Ngoại hạng.

Wigan đang là đội có lợi thế nhất trong nhóm các đội cạnh trạnh suất trụ hạng Premier League mùa giải này (Ảnh: Michael Mayhew)
Premier League 2011-2012 đã bước sang vòng 36 và đây cũng là thời điểm cuộc chiến trụ hạng diễn ra căng thẳng nhất. Trong những mùa giải trước, những trận chung kết ngược luôn mang lại nhiều cảm xúc thi vị không kém gì cuộc đua tới ngôi vô địch. Ngoài Wolves đã nói lời chia tay giải đấu từ vòng trước, những cái tên trong nhóm cầm đèn đỏ có Aston Villa, Wigan, QPR, Bolton và Blackburn.
Sau trận thắng đầy bất ngờ tới 4 bàn không gỡ trước đối thủ mạnh ở tốp trên là Newcastle, Wigan đang tràn trề cơ hội để trụ lại với giải Ngoại hạng Anh mùa này. Cú đúp của Moses và các pha lập công của Maloney cùng với Di Santo mang về trận thắng đậm đà và hết sức quan trọng cho đội chủ sân DW trước các vị khách Newcastle ở vòng 36 Premier League vừa qua. Với 3 điểm có thêm, Wigan Athletic có được 37 điểm ngang bằng đội xếp thứ 15 ở ngay phía trên là Aston Villa. Theo lí thuyết, các đội bóng chạm mốc 40 điểm trong một mùa giải sẽ ở lại Premier League và thầy trò Roberto Martinez chỉ còn cách mục tiêu trên có 3 điểm.
Nhiệm vụ trên trở nên khá khả thi khi hai trận đấu cuối, Wigan chỉ phải đụng độ 2 đội bóng trong nhóm cuối bảng và xét về thực lực là ngang cơ nhau. Vòng 37, Wigan có trận đấu chung kết ngược với đội xếp áp chót Blackburn Rovers trên sân Ewood Park và tham dự trận cuối cùng với đội đã xuống hạng Wolves trên sân nhà. 3 điểm trong hai trận đấu còn lại không phải là thách thức quá lớn với Wigan vào lúc này nhất là khi thầy trò Martinez đang rất hưng phấn sau chiến thắng đáng khen ngợi trước Chích chòe. Nên nhớ rằng, chính Wigan là đội từng đánh bại nhà ĐKVĐ Man Utd với pha lập công duy nhất của Maloney ở vòng 33.

‘ Bolton đang làm tất cả để bám trụ lại giải đấu hạng cao nhất nước Anh (Ảnh: Getty)

Ngoài Wigan, hai đội bóng khác đang có cơ hội tốt để trụ hạng là Aston Villa Bolton. Giống như Wigan, trên lí thuyết Aston chỉ cần thêm 3 điểm trong hai trận đấu gặp Tottenham và Norwich để mở sâm-panh ăn mừng. Còn với Bolton, vị trí thứ 18 với 34 điểm không hề an toàn nhưng nếu các cầu thủ Bolton thi đấu tốt trong 3 trận đấu gặp Tottenham, West Brom và Stoke City thì cơ hội ở lại nằm trong tay đội chủ sân Reebok.
Khó khăn thực sự đến với Blackburn QPR trong công cuộc bám trụ lại giải đấu hạng cao nhất nước Anh. Đối thủ lớn mà cả hai đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ này sẽ đụng phải trong 3 trận còn lại của giải là Chelsea – đội bóng đáng sợ vừa quật ngã đế chế hùng mạnh xứ Catalan và đang rất khát điểm trong mục tiêu lọt vào top 4. Với Blackburn, hai đối thủ còn lại là Tottenham và Wigan trong khi QPR phải vượt qua Stoke City và Man City nếu muốn ở lại Premier League. Những nhiệm vụ cực kỳ khó khăn trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải này.
Như vậy, Wigan là đội nắm quyền tự quyết sau chiến thắng ấn tượng trước Newcastle vừa qua. Cùng với đó, khó khăn lớn đang chờ đợi QPR và Blackburn. Sức nóng đã lan tỏa và lưỡi hái tử thần sắp giáng xuống khi mà hai đội bóng giành quyền thăng hạng trực tiếp đã được xác định. Theo thông tin mới nhất, Southampton đã sánh bước cùng nhà tân vô địch giải hạng Nhất góp mặt ở Premier League mùa sau nhờ chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội bóng xuống hạng Coventry City ở vòng đấu thứ 46 (vòng cuối cùng giải hạng Nhất). Hãy cùng hồi hộp chờ đợi những diễn biến kịch tính và nhiều cảm xúc trong cuộc chiến trụ hạng Premier League ở các trận đấu còn lại của mùa giải 2011-2012.
Kết quả vòng 36 Premier League (ngày 28/4):

FT
Everton
4-0
Fulham
FT
Stoke
1-1
Arsenal
FT
Sunderland
2-2
Bolton
FT
Swansea
4-4
Wolves
FT
West Brom
0-0
Aston Villa
FT
Wigan
4-0
Newcaslte
FT
Norwich
0-3
Liverpool
29/04 19:30
Chelsea
?-?
QPR
29/04 22:00
Tottenham
?-?
Bolton
01/05 02:00
Man City
?-?
Man Utd

Lịch thi đấu của các đội bóng cạnh tranh suất trụ hạng (gồm Wigan, Aston, Bolton, Blackburn và QPR):
Wigan
Aston
Bolton
Blackburn
QPR
Blackburn
Vòng 37
Wolves
Vòng 38
Tottenham
Vòng 37
Vòng 29 (đá bù)
Vòng 36
Norwich
Vòng 38
West Brom
Vòng 37
Stoke
Vòng 38
Vòng 37
Wigan
Vòng 37
Chelsea
Vòng 38
Vòng 36
ManCity
Vòng 38
Nửa cuối BXH tạm thời vòng 36 Premier League:

Tin bài liên quan:


Wolves nói lời chia tay Premier League

Reading giành quyền thăng hạng Premier League mùa tới

HLV Ferguson: Thành bại là tại Derby Manchester

Di Matteo hài lòng sau trận hòa nhạt

Chelsea 1–0 Barca: “Người khổng lồ” gục ngã tại Stamford Bridge

Norwich 1-6 Man City: Tevez “đánh golf” trên sân bóng

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước