Bắt tạm giam 2 cầu thủ bán độ tại CLB V.Ninh Bình

Theo Lê Minh/VOVCập nhật 08:14 ngày 30/04/2014

Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng đã bị CA tỉnh Ninh Bình khởi tố bị can và bắt tạm giam.

Sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Bình tống đạt quyết định khởi tố vụ án đánh bạc xảy ra tại CLB bóng đá Xi măng The Vissai Ninh Bình, trong ngày hôm nay (29/4), Cơ quan CSĐT đã có lệnh khởi tố bị can với cầu thủ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng vì tội đánh bạc. Ngay sau đó, 2 cầu thủ này đã bị bắt tạm giam.

Đích thân ông Hoàng Mạnh Trường (Bầu Trường) đã xác nhận thông tin này. Bầu Trường cho biết, hiện tại ông mới được cơ quan CSĐT thông báo bắt tạm giam với Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng, còn những cầu thủ còn lại đều vẫn đang bị “giam lỏng” tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Ninh Bình.

‘ Trần Mạnh Dũng (trái) và Nguyễn Mạnh Dũng.

Lệnh bắt tạm giam là 3 tháng để mở rộng điều tra vụ án.

Như vậy, trong 9 cầu thủ liên quan đến bán độ, đã chính thức có 2 người bị bắt tạm giam. Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng được xem là 2 chủ mưu trong vụ bán độ tại AFC Cup, với số tiền làm độ là 800 triệu đồng (đã giao nộp lại cho có quan công an).

Thông tin cơ quan CSĐT bắt tạm giam 2 cầu thủ Ninh Bình rất bất ngờ, bởi chính Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ cho biết ông chưa thấy có thông báo gì cả, toàn bộ 9 cầu thủ liên quan đến bán độ đều vẫn đang có mặt tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tỉnh Ninh Bình. Theo ông Lệ, ngày 2/5 tới CLB sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng 2 AFC Cup (ngày 13/5).

Trước đó, đội phó của U23 Việt Nam tiền vệ Trần Mạnh Dũng bị coi là chủ mưu vụ bán độ của nhóm cầu thủ V.Ninh Bình tại vòng bảng AFC Cup. Tuy nhiên sau đó, các cầu thủ đã khai lại và chỉ ra thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng mới là người “cầm đầu”. Thủ thành gốc Hải Phòng này đã lên tiếng phủ nhận.

Liên quan tới CLB V.Ninh Bình, hiện tại đội bóng chỉ còn một đấu trường duy nhất là AFC Cup với trận đấu ở vòng knock–out đầu tiên mà đối thủ là Churchill Brothers của Ấn Độ.