Becks chính thức tuyên bố giải nghệ

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 23:51 ngày 16/05/2013

 Sau khi đăng quang tại Ligue I cùng PSG, tiền vệ tài hoa và điển trai David Beckham đã quyết định giải nghệ ở tuổi 38.

Thời gian gần đây, HLV của Paris Saint-Germain là Carlo Ancelotti đã hơn một lần để ngỏ khả năng đề nghị David Beckham gia hạn hợp đồng với đội bóng nước Pháp. Tuy vậy, tiền vệ người Anh đã đưa ra quyết định sẽ giải nghệ sau khi mùa giải này kết thúc.

‘ Becks chính thức giải nghệ ở tuổi 38 (Ảnh: AP)

Với quyết định trên của tiền vệ 38 tuổi, trận đấu giữa Paris Sant-Germain và Lorient vào ngày 25/5 tới sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Becks.

Trong suốt sự nghiệp, Beckham đã thể hiện được đẳng cấp của một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới trong màu áo của các CLB lớn như Manchester United, Real Madrid, AC Milan, Paris Saint-Germain.

‘ Becks đã gặt hái nhiều vinh quang cùng những CLB hàng đầu thế giới như Man Utd, Real Madrid, AC Milan, LA Galaxy hay PSG (Ảnh: PA)

Trong màu áo ĐT Anh, Beckham cũng đã là đội trưởng của Tam sư trong nhiều năm liền. Anh đã cùng ĐT Anh tham dự ba kỳ World Cup năm 1998, 2002 và 2006 và hai kỳ Euro năm 2000 và 2004.

Cùng với nghiệp đá bóng, Beckham cũng nổi tiếng với việc có những hợp đồng quảng cáo kếch xù. Anh cũng đang là người đứng đầu danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới.

Xác nhận việc công bố quyết định giải nghệ, Beckham cho biết: "Tôi cảm ơn PSG đã cho tôi cơ hội để tiếp tục nhưng tôi cảm thấy bây giờ là thời điểm thích hợp để kết thúc sự nghiệp của mình".

"Khi còn nhỏ, nếu ai đó nói tôi sẽ chơi bóng và giành các danh hiệu với câu lạc bộ tôi yêu từ bé - Manchester United, được là đội trưởng đội tuyển và khoác áo đội tuyển hơn một trăm lần cũng như được chơi cho một số các câu lạc bộ lớn nhất thế giới, tôi sẽ nói đó là một câu chuyện tưởng tượng. Tôi may mắn đã hiện thực hóa được những giấc mơ", số 7 huyền thoại của Man Utd chia sẻ.

‘ Becks từng nhiều lần đeo băng đội trưởng ĐT Anh tham dự 3 kỳ World Cup, 2 kỳ Euro (Ảnh: Getty)

Becks tiếp tục: "Cho đến lúc này, một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của tôi là trở thành đội trưởng đội tuyển quốc gia. Tôi biết mỗi khi tôi mặc chiếc áo đấu của Tam Sư, tôi đã được đại diện cho tất cả các fan nhiệt tình chiến đấu vì đất nước".

"Tôi rất vinh dự đại diện cho nước Anh cả trong và ngoài sân cỏ... Tôi muốn cảm ơn tất cả đồng đội, các nhà quản lý tuyệt vời mà tôi đã có vinh dự được làm việc và học tập cùng. Tôi cũng muốn cảm ơn những người hâm mộ đã ủng hộ tôi và cho tôi sức mạnh để thành công", danh thủ David Beckham nhấn mạnh.