Bị "mắng", Juan Mata vẫn "mê mệt" Louis van Gaal

H.M (dịch)Cập nhật 15:42 ngày 28/07/2014

Juan Mata tin rằng Louis van Gaal chính là HLV mà Man Utd tìm kiếm bấy lâu.

Mặc dù bị Van Gaal “mắng” cùng các đồng đội sau trận thắng 3-2 của Man Utd trước Roma mới đây, tuy nhiên, Juan Mata vẫn tỏ ra rất thích thú khi được làm việc với ông thầy mới người Hà Lan và cho rằng ông là người thích hợp để mang thành công trở lại với sân Old Trafford.

Vị chiến lược gia người Hà Lan đang tỏ ra khá “mát tay” khi dẫn dắt Man Utd với hai chiến thắng liên tiếp trong tour du đấu trước thềm mùa giải mới của Quỷ đỏ. Sau chiến thắng tưng bừng 7-0 trước LA Galaxy, Man Utd tiếp tục vượt qua đối thủ không hề dễ chơi là Roma với tỉ số 3-2. Tuy nhiên, trận đấu gần đây nhất rõ ràng chưa thành công với Man Utd ít nhất là về mặt đấu pháp. Man Utd đã dẫn trước đối phương tới 3 bàn, tuy nhiên, lại để Roma liên tiếp ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 2.

Vì thế, HLV Louis van Gaal đã tỏ ra rất giận dữ với các học trò sau trận đấu. Ngay cả những cầu thủ đã ghi bàn như Rooney và Juan Mata cũng phải “chịu chung số phận” với các đồng đội là nghe ông thầy cá tính “sạc” cho một trận. Dù bị mắng, tuy nhiên, Juan Mata lại tỏ ra rất hào hứng khi được làm việc chung với Van Gaal.

Phát biểu với báo chí, tiền vệ của Man Utd cho hay: “Sau trận đấu, khi chúng tôi để thủng lưới 2 bàn, Louis van Gaal hoàn toàn không vui nhưng tôi nghĩ cách ông ấy thể hiện cảm xúc của mình mang dáng dấp của một HLV tuyệt vời.

“Van Gaal nói ra những gì mà ông ấy nghĩ và có một tư duy bóng đá hết sức rành mạch. Các cầu thủ đều cảm thấy đây là HLV có thể mang lại sức mạnh tinh thần to lớn cho Man Utd. CLB này được tạo ra bởi niềm tin chiến thắng và tôi nghĩ Louis van Gaal là một HLV phù hợp. Chúng tôi đang rất hài lòng với cách làm việc của Van Gaal. Mặc dù mọi thứ đều mới mẻ nhưng chúng tôi xem ra đang hòa nhập tốt với tư duy bóng đá của ông ấy.

Là một cầu thủ, hiển nhiên bạn luôn muốn một HLV như thế, một HLV luôn đòi hỏi các cầu thủ phải chơi tốt hơn và cố để giành chiến thắng nhanh hơn”, Juan Mata kết lại.