Bóng đá đang mất đi sự hấp dẫn vì những quả penalty kèm thẻ đỏ

Quốc KhánhCập nhật 19:34 ngày 30/03/2014

Chiếc thẻ đỏ cay đắng của Ramos trong trận "siêu kinh điển" tuần trước - Ảnh: Getty

Chiếc thẻ đỏ cho Ramos cùng 3 quả penalty trong trận "siêu kinh điển" lần thứ 259 trong lịch sử giữa Real Madrid và Barca vẫn đang là đề tài bàn tán sôi nổi, dù đã kết thúc cách đây một tuần. Dường như, bóng đá đang mất đi sự hấp dẫn vì những quả penalty kèm thẻ đỏ như thế?!

Trận đấu Barcelona gặp Real Madrid là trận đấu thứ 3 trong vòng một tháng qua đã gần như bị kết thúc sớm vì penalty và những chiếc thẻ đỏ. Trong trận đấu vòng loại trực tiếp Champions League, Arsenal gặp Bayern Munich tại Emirates cũng là ví dụ tương tự.

Khi thế trận trên sân khá cân bằng, cả Arsenal và Bayern Munich đều hướng tới chiến thắng bằng một lối chơi đẹp mắt. Thế nhưng pha phạm lỗi của thủ thành Szczęsny đã thay đổi tất cả; đội bóng của anh may mắn không thua penalty nhưng lại chơi thiếu một người trong suốt thời gian còn lại. Hẳn nhiên, sẽ có nhiều khán giả tắt tivi đi ngủ vì những gì diễn ra sau đó chẳng khó để đoán ra. Bởi không có nhiều đối thủ dám chơi tấn công với Bayern vào lúc này chứ đừng nói đến chuyện làm điều đó khi chỉ có 10 người trên sâ.

Ở một câu chuyện khác, Manchester City cũng chẳng may mắn gì hơn Arsenal khi lá thăm tại vòng 1/8 Champions League đưa họ gặp Barcelona. Phút 53 của trận lượt đi khi đội khách đến từ Tây Ban Nha hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà thì bất ngờ mọi thứ đã thay đổi khi trọng tài tặng cho họ một quả penalty và rút bớt của Manchester City trung vệ Demichelis. Trong hơn 30 phút còn lại, kết quả là đội chủ nhà thua 0 - 2 chung cuộc.

Thực tế cho thấy cả ba ví dụ nêu trên, các đội bóng chịu phạt đều thua trận đấu ngày hôm đó. Thế nhưng hậu quả nặng nề hơn, Man City và Arsenal không thể lật ngược được thế trận trong lượt về và bị loại. Còn Real Madrid, trận thua trước Barca có thể là bản lề khiến họ mất chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Cùng VTV Online tìm hiểu những giải pháp để hạn chế penalty và những thẻ đỏ đáng tiếc như những trận đấu nêu trên qua VIDEO ấn tượng dưới đây.