La Liga vòng 28: Khởi động cho "Siêu kinh điển"

Trần QuangCập nhật 17:09 ngày 14/03/2014

Vòng 28, Barca và Real Madrid sẽ chạm trán tại Bernabeu trong trận "siêu kinh điển" lượt về tại La Liga. Theo đó, lượt trận vòng 28 sẽ là cuộc tập dượt của cả hai cho trận đấu được xem là chung kết của mùa giải.

Cú sảy chân đau đớn của Barca trước Valladolid ở vòng 27 đã khiến đội bóng xứ Catalan bị kình địch Real Madrid bỏ xa 4 điểm trên BXH. Có thể 4 điểm không phải khoảng cách quá lớn nếu ở giai đoạn đầu mùa; nhưng sẽ là cả một khoảng mênh mông khi mùa giải đã vào giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, khoảng cách này có thể thay đổi ở vòng đấu 28 này.

Nếu không có kết quả tốt trước Malaga, Real Madrid có thể bỏ lỡ cơ hội tiếp tục gia tăng cách biệt lớn (4 điểm) trước Barca trên BXH. Trong khi đó nếu thua hoặc hòa Osasuna, Barca có thể bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa hơn nữa trong cuộc đua vô địch đúng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

‘ Real từng thất bại cay đắng trước Malaga ở mùa giải trước tại La Rosaleda - Ảnh: Getty

Ở vòng đấu 28 này, Real Madrid sẽ gặp không ít khó khăn khi phải làm khách tại La Rosaleda trước Malaga. Có thể Real từng đánh bại đối thủ này 2-0 ở lượt đi tại Bernabeu, nhưng không CĐV nào của "Kền kền trắng" có thể quên thất bại 2-3 của Real ở mùa giải trước.

Theo đó, sự cẩn trận trong một phát biểu mới đây của HLV Ancelotti là không thừa. Không chỉ vậy, Real Madrid vừa đón nhận tin xấu về tình trạng chấn thương của hậu vệ Arbeloa nặng hơn dự kiến. Không chỉ lỡ El Clasico tới, Arbeloa sẽ phải nghỉ hết mùa giải này, tồi tệ hơn hậu vệ người Tây Ban Nha còn có thể không được dự World Cup 2014.

Trong khi đó, Barca đang lên tinh thần rất cao sau chiến thắng trước Man City để qua đó đoạt vé tứ kết Champions League. Theo đó, đoàn quân xứ Catalan đang khát khao một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Real Madrid.

‘ Barca đã trở lại mạnh mẽ ở Champions League - Ảnh: Goal

Chỉ phải tiếp đón một Osasuna đang cận kề nhóm xuống hạng, thầy trò HLV Tata Martino thừa sức để đánh bại. Hơn thế nữa, Barca muốn có một chiến thắng tưng bừng để lấy lại niềm tin nơi NHM và để khởi động cho trận "siêu kinh điển" sắp đến.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 28:

‘ BXH cụ thể sau 27 vòng đấu: