Brazil: Biểu tình phản đối World Cup biến thành bạo động

Anh TuấnCập nhật 08:30 ngày 27/01/2014

Một chiếc xe bị thiêu trụi ở Sao Paulo (Ảnh: AFP)

Tại Brazil, các cuộc biểu tình phản đối World Cup đã bùng phát bạo động tại nhiều thành phố.

Vụ việc này đã gây lo ngại về tình hình an ninh ở Brazil, trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ mở màn tại quốc gia Nam Mỹ này.

Truyền thông Brazil cho biết các cuộc biểu tình nổ ra ở Rio de Janeiro, Sao Paolo, Brasilia và Goiania nằm trong phong trào phản đối tổ chức World Cup do một nhóm cực đoan mang tên Vô danh phát động trên các phương tiện xã hội.

Tại Sao Paolo, những người biểu tình đốt lốp xe, rác và ô tô, phá hoại các tòa nhà và ngân hàng. Cảnh sát đã bắt giữ 128 người có các hành động quá khích. Còn tại Rio de Janeiro, cảnh sát đã phải dùng các biện pháp an ninh để ngăn cản người biểu tình tràn vào một trung tâm mua sắm.

Chỉ còn vài tháng nữa là World Cup sẽ bắt đầu nhưng công tác chuẩn bị của Brazil vẫn gặp nhiều khó khăn và vấp phải không ít phản ứng của dư luận. Nhiều người Brazil cho rằng việc tổ chức World Cup tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ hàng tỷ USD để xây dựng sân vận động trong khi cơ sở hạ tầng dùng cho hoạt động phúc lợi xã hội như giáo dục, y tế vẫn trong tình trạng yếu kém.