Cặp kè với HLV - Bí quyết thành công của Serena Williams?

Kim MinhCập nhật 18:51 ngày 09/06/2013

 Người ta thường nói “được cái nọ thì mất cái kia” nhưng dường như câu nói này không đúng với Serena Williams khi tay vợt người Mỹ đang “đỏ” cả trong sự nghiệp lẫn tình trường.

Vượt qua búp bê Nga trong trận đấu cuối cùng vừa diễn ra chiều qua 8/6, Serena Williams đã chính thức đăng quang Roland Garros sau 11 năm chờ đợi, đồng thời có chức vô địch Grand Slams thứ 16 trong sự nghiệp. Trên con đường đến với chiếc cup vô địch, cô em nhà Williams gần như không có đối thủ khi thắng dễ dàng ở mọi trận đấu.

Đối thủ lớn nhất của cô ở thời điểm này, Masha cũng phải thừa nhận, Serena là tay vợt mạnh mẽ nhất, chơi hay nhất ở thời điểm hiện tại.

‘ Cô em nhà Williams và chiếc cup vô địch Roland Garros

Đâu là lý do cho sự trở lại đầy ngoạn mục của Serena Williams khi mà đúng 1 năm về trước cô bị loại ngay ở vòng 1 Roland Garros 2012?

Báo chí đã không khó để tìm ra đáp án cho câu hỏi trên, khi Patrick Mouratoglou – người đàn ông 42 tuổi, mang quốc tịch Pháp, một HLV quần vợt có tiếng của Pháp, là chủ của Học viện tennis mang tên ông ở ngoại ô Paris, đang “giúp” cô cả về chuyên môn lẫn… tình cảm.

Về chuyên môn, ngay sau khi thất bại tại Roland Garros 2012, Patrick Mouratoglou đã chính thức được mời làm HLV của Serena Williams. Sau sự thay đổi này, thành công đã đến tức thì và liên tiếp với tay vợt người Mỹ. Cô vô địch hai giải Grand Slam lớn trong năm 2012 là Wimbledon và Mỹ mở rộng. Đó còn chưa kể tới hai tấm huy chương vàng đơn nữ và đôi nữ tại Olympic London.

Serena đã thừa nhận sự nghiêm khắc và điềm tĩnh của Mouratoglou Patrick khiến cô cảm thấy mình tiến bộ và muốn ra sân thi đấu hơn rất nhiều.

‘ Cặp đôi bị bắt gặp với những hình ảnh hết sức thân mật...

‘ ...như thế này

Không chỉ về chuyên môn, Mouratoglou còn “giúp” Serena về mặt tình cảm khi các bức hình đầy thân mật giữa cô vị HLV người Pháp liên tục xuất hiện trên mặt báo.

Tháng 9 năm ngoái, một số trang mạng Pháp đã đăng tải hình ảnh cặp đôi tay trong tay đi dạo ở thị trấn Valbourne, Pháp. 3 tháng sau, họ lại cùng nhau tham dự một đợt huấn luyện cho các học viên tại Học viện của Patrick. Tại đây, báo chí bắt gặp cả hai nắm tay thân thiết trên một chiếc du thuyền.

Sang năm 2013, tại Rome Open 2013, Serena Williams đã sánh vai cùng Mouratoglou theo dõi trận đấu vô thưởng vô phạt của tay vợt người Anh - Laura Robson. Đặc biệt, ngày 5/6 vừa qua, Mouratoglou còn đăng lên trang cá nhân tấm hình chụp cùng Serena.

‘ Cả hai tỏ ra hết sức tâm đầu ý hợp và cũng giúp nhau thành công

Dù bằng chứng đã khá rõ ràng song cả hai đều chưa lên tiếng xác nhận và cho biết đó chỉ là tình cảm thầy trò “trong sáng”.

“Tôi chỉ giúp Serena Williams có được 100% phong độ cùng sự tập trung cao độ trước mỗi trận đấu. Còn câu hỏi về tình cảm như báo chí đưa, tôi không có câu trả lời”, Mouratoglou cho biết.