Chấp nhận lương "bèo", Ashley Cole rời Chelsea tới AS Roma

T.KCập nhật 09:56 ngày 08/07/2014

Hậu vệ cánh trái từng thuộc hàng hay nhất thế giới Ashley Cole đã chính thức chia tay Chelsea để chuyển tới AS Roma ở tuổi 33.

Vào ngày thứ Hai (7/7, giờ địa phương), Ashley Cole đã đáp chuyến bay tới thủ đô Rome để hoàn tất hợp đồng với CLB AS Roma. Theo đó, hậu vệ trái này sẽ chơi cho đội bóng bã trầu 2 năm với mức lương bèo 35.000 Bảng/tuần tương đương 1,8 triệu Bảng/mùa.

Mức lương này chỉ bằng khoảng 20% mức lương nhận được khi còn chơi cho Chelsea.

‘ A.Cole đặt bút kí vào bản hợp đồng gia nhập AS Roma.

Hiện A.Cole đã vượt qua buổi kiểm tra y tế để chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng với AS Roma. Ngoài ra, trong hợp đồng còn có điều khoản mở có thể níu chân hậu vệ 33 tuổi này sang mùa giải thứ 3 nếu Cole chơi tốt và đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của AS Roma.

Chỉ có khoảng 50 CĐV đến sân bay Fiumicino để đón ngôi sao một thời đình đám ở Premier League này. Năm nay 33 tuổi, Ashley Cole không còn giữ được phong độ đỉnh cao của một hậu vệ cánh công thủ toàn diện có tốc độ chóng mặt. Cựu sao của Arsenal cũng giã từ ĐTQG và không góp mặt ở World Cup 2014 đang diễn ra.

‘ A.Cole vui sướng khi gia nhập CLB mới và chụp ảnh selfie.

Ashley Cole từng có giai đoạn thi đấu thành công trong màu áo Pháo thủ trước khi chuyển tới Chelsea vào năm 2006. Năm đó, A.Cole được trọng vọng và The Blues đã phải “các thêm” Williams Gallas và khoản tiền không nhỏ để đổi lấy sự phục vụ của hậu vệ mang áo số 3 này.

Sau 17 năm tung hoành ở Premier League và dành nhiều danh hiệu với Arsenal và Chelsea, A.Cole không thể cạnh tranh vị trí với hậu vệ trẻ tài năng Cesar Azpilicueta tại Stamford Bridge và quyết định ra đi.