CHÍNH THỨC: Allegri thay thế Conte dẫn dắt Juventus

AQCập nhật 06:33 ngày 17/07/2014

Juventus đã chọn HLV Allegri để thay thế Conte dẫn dắt đội bóng thành Turin với hợp đồng 2 năm cùng mức lương 2 triệu euro/ mùa.

Chưa đầy sau 24 giờ khi HLV Conte đệ đơn từ chức dẫn dắt Juventus, đội bóng thành Turin đã tìm ra người thay thế - đó chính là người cũ của AC Milan, HLV Massimiliano Allegri.

Chia sẻ với các phóng viên về thông tin dẫn dắt Juventus, HLV Allegri cho hay: "Được dẫn dắt Juventus là một vinh dự đối với tôi và tôi hạnh phúc vì điều đó. Bắt đầu từ hôm nay, tôi sẽ bắt đầu công việc của mình".

‘ HLV Allegri chính thức trở thành tân HLV Juventus

"Juventus đã 3 năm vô địch Serie A liên tiếp và tôi ở đây để tiếp tục chiến thắng đó với đội bóng thành Turin", cựu HLV của AC Milan chia sẻ. Ông tiếp tục: "Tôi may mắn vì đã có kinh nghiệm 4 năm dẫn dắt đội bóng lớn như Milan và bây giờ tôi có cơ hội dẵn dắt một đội bóng lớn khác là Juve. Tiếp tục bảo vệ danh hiệu vô địch Scudetto và chiến thắng tại Champions League là những mục tiêu và thách thức mà chúng tôi cần chinh phục".

HLV Allegri đã thành công ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt AC Milan khi đưa "gã khổng lồ" của bóng đá Italy đoạt danh hiệu vô địch Serie A trong mùa giải 2009/10. Tuy nhiên, việc Milan để Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic ra đi là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân rệu rã và đi xuống. Allegri từ nhiệm trong mùa giải năm ngoái sau thành tích bết bát của đội bóng thành Milano.

HLV Massimiliano Allegri được Juventus trao cho bản hợp đồng 2 năm với mức lương 2 triệu euro/mùa. Theo đó, Allegri được đặt mục tiêu phải bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto trong mùa thứ 4 liên tiếp và gây tiếng vang tại Champions League trong mùa giải tới đây.

Còn về phần HLV Antonio Conte, chiến lược gia trẻ tuổi này được cho là nhận lời thay thế Cesare Prandelli dẫn dắt đội tuyển Italia sau khi Azzurri thất bại ở World Cup 2014.