CHÍNH THỨC: Dunga trở lại dẫn dắt ĐTQG Brazil thay Scolari

AQ/ VTV OnlineCập nhật 22:59 ngày 22/07/2014

Sau 4 năm, Dunga trở lại dẫn dắt ĐTQG Brazil.

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã xác nhận việc bổ nhiệm Dunga là HLV mới của đội bóng xứ Samba, thay thế cho Scolari đã từ chức trước đó.

Cựu danh thủ của Brazil đã vô địch World Cup 1994 sẽ trở lại nhận nhiệm vụ dẫn dắt binh đoàn Selecao. Trong nhiệm kỳ 4 năm trước đó, từ 2006 đến 2010, Dunga đã rất thành công cùng ĐTQG Brazil và được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Cách đây ít lâu, Luiz Felipe Scolari đã đệ đơn từ chức sau màn trình diễn đáng hổ thẹn của Brazil trước người Đức tại bán kết và trước Hà Lan tại trận tranh hạng Ba của World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà.

HLV Dunga năm nay 50 tuổi và từng bị sa thải sau thành tích bết bát của ĐT Brazil ở World Cup 2010. Tuy nhiên, thành tích của Selecao dưới nhiệm kỳ trước của Dunga khá thành công, nếu dựa trên các con số thống kê.

Brazil có 42 chiến thắng dưới triều đại trước đó của Dunga, giành chức vô địch Copa America và Confederations Cup 2009, và chỉ trải qua 6 thất bại trong 60 trận. Ông bị sa thải vào năm 2010 khi Brazil dừng bước tại tứ kết World Cup ở Nam Phi trước ĐT Hà Lan và thay thế bởi Mano Menezes.