Chuyển nhượng 12/7: Man Utd quyết chi đậm để "rút ruột" Everton

Minh Hải (dịch)Cập nhật 10:22 ngày 12/07/2013

 Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 12/7.

Thiago Silva “dè bỉu” Barcelona

Việc Barcelona đang cần bổ sung thêm trung vệ là điều không hề mới – đặc biệt là trong bối cảnh “lão tướng” Puyol đang ngày càng có tuổi cũng như phong độ phần nào bị bào mòn. Ngay từ đầu phiên chuyển nhượng, Los Blaugrana cũng không hề giấu diếm ý định chọn Thiago Silva làm người thay thế xứng đáng cho vị trí của đội trưởng Barcelona. Tuy nhiên, khi tưởng như, Barcelona đã sắp có được trung vệ thép người Brazil thì Thiago Silva bất ngờ lên tiếng phủ nhận hoàn toàn thông tin về việc bản thân có hứng thú với “gã khổng lồ” xứ Catalan.

Báo chí Pháp đưa tin: “Thiago Silva và người đại diện Paulo Tonietto đã phủ nhận mọi tin tức liên quan đến vấn đề chuyển nhượng với Barcelona - điều mà giới truyền thông Tây Ban Nha thổi phồng trong những ngày gần đây. Bên cạnh đó, chúng tôi khẳng định rằng không có cuộc đàm phán nào với đội bóng xứ Catalan diễn ra, Thiago Silva vẫn sẽ tôn trọng hợp đồng với PSG".

MU quyết chi đậm để “rút ruột” Everton

‘ Leighton Baines và Maroune Fellaini nhiều khả năng sẽ đi theo HLV David Moyes

Sau nhiều ngày nhùng nhằng, cuối cùng Quỷ đỏ thành Manchester cũng đã hạ quyết tâm giành lấy bộ đôi Leighton Baines và Maroune Fellaini từ Everton. Đây là 2 học trò “cưng” của HLV David Moyes khi vị chiến lược gia này còn dẫn dắt “Kẹo Bơ cứng”. Và cho đến nay, mối quan hệ thầy trò giữa họ vẫn vô cùng khăng khít. Do đó, Man Utd hi vọng rằng, Fellaini và Baines sẽ không lưỡng lự và sớm chấp nhận về với sân Old Trafford. Được biết, con số mà Man Utd sắp đưa ra để gạ gẫm Everton nhả người sẽ rơi vào khoảng 40 triệu bảng (16 triệu bảng cho Baines, Fellaini được MU định giá 24 triệu bảng).

Muốn có Suarez? Hãy chi ra 40 triệu bảng

‘ 40 triệu bảng là cái giá để có được Suarez

Arsenal và Real là những cái tên đang rất khao khát có được chữ kí của tiền đạo răng thỏ thuộc biên chế The Kop. Về phần mình, Suarez cũng tuyên bố sẽ chấp nhận rời đi sau những scandal liên tiếp mà anh vấp phải khi khoác áo Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside. Do đó, việc S7 chia tay với sân Anfield ngay trong mùa hè này tưởng như sẽ là điều chắc chắn. Tuy nhiên, trước tiên, muốn giành được tiền đạo người Uruguay, Real Madrid hoặc Arsenal sẽ vấp phải rào cản từ những con số mà Liverpool đưa ra.

Được biết, Suarez sẽ có giá không hề rẻ trên thị trường chuyển nhượng. Hiện tại, hợp đồng của Suarez với Liverpool còn thời hạn tới tận năm 2016. Do đó, The Kop cũng tỏ ra không hề vội vàng trong việc chia tay Suarez – bất chấp việc đó là nguyện vọng của anh, để đưa ra lời chào giá 40 triệu bảng cho chữ kí của chân sút chủ lực này.

Juventus tiết lộ lý do từ bỏ Jovetic

Sau khi có được Llorente và Tevez, Juventus đã quyết định từ bỏ thương vụ này. Rõ ràng việc có được 2 chân sút đều thuộc hàng đẳng cấp là một phần lý do khiến Juventus đuội dần ham muốn sở hữu Jovetic. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của vấn đề chính là do mối quan hệ không tốt giữa Juventus và Fiorentina làm ảnh hưởng đến vụ chuyển nhượng. Được biết, Fiorentina đã hét giá Jovetic quá cao khi biết đối tượng nhòm ngó chân sút này chính là “Bà đầm già thành Turin”.

Alvaro Negredo "bật đèn xanh" cho Man City

Thất bại trong thương vụ “tiền tấn” – Cavani, Man City nhanh chóng chuyển hướng sang một đối tượng khác để bổ sung thêm sức mạnh cho hàng công. Và cái tên được HLV Manuel Pellegrini nhắm đến chính là Alvaro Negredo của Sevilla. Mùa giải trước, Negredo ghi 25 bàn/ 36 trận cho Sevilla ở La Liga, xếp thứ 4 trong số những chân sút xuất sắc nhất. Còn tính trên mọi đấu trường, Negredo cũng có 31 bàn/ 42 trận cho Sevilla.

Ngay sau khi biết tin đang được Man City để mắt tới, Alvaro Negredo đã “mở cửa” chào mừng đội chủ sân Etihad. Trong một bài phát biểu mới đây, chân sút 27 tuổi người TBN cho hay: “Ngay lúc này đây, tôi đang thi đấu cho Sevilla và tôi rất hạnh phúc. Nếu tôi ở lại mọi chuyện vẫn ổn nhưng sẽ tốt hơn cho cả bản thân tôi và CLB nếu như tôi rời đi. Tôi đang hạnh phúc với CLB ở mức độ cá nhân nhưng điều tôi cũng như Sevilla đang thiếu chính là những danh hiệu. Có lẽ tôi sắp phải đưa ra một quyết định để đời trong mùa hè này”.