Chuyển nhượng 20/7: "Đại chiến" Real- Arsenal trên TTCN đến hồi cao trào

Minh Nguyễn (dịch)Cập nhật 11:00 ngày 20/07/2013

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 20/7.

Man Utd bỗng dưng gặp thuận lợi trong thương vụ Cesc Fabregas

Theo thông tin mới nhất vừa nhận được, HLV Tito Vilanova của Barcelona đã chính thức từ chức để điều trị dứt điểm căn bệnh ung thư mà ông đang mang.

Điều đó có nghĩa rằng Man Utd sẽ có thêm nhiều cơ hội để sở hữu Cesc Fabregas ngay trong mùa hè này, dù cho, trước đó Barca và cả Fabregas đều cho biết sẽ không có ý định chia tay nhau. Thực tế, lời đề nghị của Man Utd rất có sức nặng khi HLV David Moyes sẽ chịu chi ra tới 30 triệu bảng cho chữ kí của tiền vệ người TBN. Ở chiều ngược lại, với phong độ không thật sự ấn tượng từ khi về lại “bến xưa” Nou Camp, C4 chưa chắc đã có thể tiếp tục khoác áo Los Blaugrana một khi tân HLV mới lên nắm quyền.

"Đại chiến" Real – Arsena vì Suarez đến hồi cao trào

‘ Real và Arsenal đều đang tỏ ra rất quyết tâm trong thương vụ Suarez

Báo chí Anh đưa tin, The Gunners sẽ chính thức gửi tới Liverpool lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng cho chữ kí của tiền đạo người Uruguay. Dù mức giá này chưa đạt tới con số 55 triệu bảng như HLV Brendan Rodgers ước lượng, song, nó cũng phần nào thể hiện thiện chí của Pháo thủ trong việc giành người. Và sau những thoả thuận, biết đâu, The Kop và Arsenal sẽ có thể hoàn tất chuyện hợp đồng.

Song, điều đó vào lúc này rất khó xảy ra bởi nhìn một cách tổng thể, lời đề nghị mà Real dành cho sự phục vụ của Suarez đang tỏ ra có sức hấp dẫn hơn. Được biết, Los Blancos đang sẵn sàng dùng 23 triệu bảng cộng thêm Higuain – chân sút có giá 35 triệu bảng, đang lọt vào mắt xanh của CLB Napoli, chỉ để đổi lấy mình Suarez.

Nếu bán Suarez cho Real, Liverpool sẽ gạt bớt nỗi lo bị “người cũ” phá đám tại Premier League và đồng thời cũng có thêm một khoản tiền kha khá để mua sắm trên thị trường chuyển nhượng hè này. Thêm vào đó, Real mới chính là bến đỗ mà Luis Suarez đã ao ước bấy lâu nay, do đó, nếu phải lựa chọn, câu trả lời của tiền đạo “răng thỏ” chắc sẽ là sân Santiago Bernabeu.

PSG tuyên bố giữ chân Ibrahimovic

‘ Ibrahimovic vẫn còn "đất dụng võ" tại PSG

Trong một thông cáo mới nhất, ĐKVĐ Ligue 1 đã cho hay họ không hề có ý định bán đi Ibrahimovic dù cho vừa “tậu” thêm một chân sút đắt giá là Edinson Cavani. Với sự hậu thuẫn kinh tế khổng lồ từ các ông chủ, PSG dường như không cần lo lắng đến chuyện quỹ lương đang ngày một phình ra. Thêm vào đó, “thiếu gia” nước Pháp cho rằng Ibrahimovic vẫn đang đạt phong độ tốt và vì thế họ chưa tính tới chuyện bán đi chân sút vừa góp phần lớn công sức đem về cho CLB chức vô địch danh giá nhất nước Pháp.

Benteke đồng ý gia hạn hợp đồng với Aston Villa

Aston Villa xác nhận, tiền đạo Christian Benteke vừa chính thức đặt bút kí vào một bản hợp đồng mới với CLB và đồng thời huỷ bỏ yêu cầu đòi ra đi. Đây rõ ràng là một thông tin không hề vui vẻ với Tottenham bởi có lúc Gà Trống dường như đã ở rất gần với chân sút 22 tuổi này. Được biết, nguyên nhân chính khiến Benteke đổi ý chính là buổi nói chuyện kín với HLV Paul Lambert. Dường như mọi khúc mắc giữa Benteke với CLB đã được giải quyết trong buổi nói chuyện này và do đó, Benteke cho biết anh rất hạnh phúc khi được tiếp tục ở lại cống hiến cho The Villans.